+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy phòng trà ở Nghệ An, 6 người chết: Hé lộ nguyên nhân tử vong

    ĐS&PL Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy được xây dựng kiên cố, 6 người tử vong có thể do khói độc bao trùm lên nạn nhân, chết là do ngạt.
    vu chay phong tra o nghe an 6 nguoi chet he lo nguyen nhan tu vong dspl 1
    Lực lượng chức năng tại hiện trường xảy ra vụ cháy khiến 6 người chết. Ảnh: Tuổi Trẻ Online 

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại TP.Vinh, tỉnh Nghệ An khiến 6 người tử vong, VOV dẫn lời Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngôi nhà xây dựng kiên cố, xung quanh được lắp hệ thống kính chịu lực, đường thoát nạn không có, nguyên nhân tử vong có thể do khói độc bao trùm lên nạn nhân, chết là do ngạt.

    Theo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, kết cấu ngôi nhà khiến lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận.

    Chiều 15/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục C09 -Bộ Công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

    Ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP. Vinh) cho biết, có thể vụ cháy bắt nguồn từ một góc nhà ở tầng 1 rồi nhanh chóng lan rộng ra cả tòa nhà 3 tầng. Hiện thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để đưa về quê lo hậu sự.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tuổi Trẻ Online cho hay, vào khoảng 0h20 ngày 15/6, Trung tâm 114, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo cháy xảy ra tại căn nhà số 146 đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP.Vinh.

    Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã bùng khắp khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên; khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

    Đến 0h40 cùng ngày (sau 20 phút có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Lực lượng cứu hộ phát hiện 6 nạn nhân đã tử vong bên trong.

    Danh tính 6 nạn nhân tử vong trong vụ cháy được xác định gồm 4 người trong một gia đình: anh N.T.H. (37 tuổi, quê xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An), chị N.T.H. (37 tuổi, vợ anh H., đang mang thai), N.Đ.N. (11 tuổi) và bé N.H.P. (5 tuổi), hai con của vợ chồng anh H..

    Hai mẹ con bà N.T.L.Ph. (44 tuổi, ngụ phường Cửa Nam, TP.Vinh), cháu N.N.M.H. (12 tuổi, con gái bà Ph.) - thuê trọ ở tầng 3 của căn nhà.

    Căn nhà 3 tầng được anh H. thuê lại mặt bằng của một người dân ở phường Lê Mao 3 năm trước. Trong đó mặt bằng tầng 1 dùng làm kinh doanh phòng trà, phía sau là nơi ở của cả gia đình.

    Gần đây, do phòng trà tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch nên anh H. nhập thêm các thiết bị điện tử, âm thanh về kinh doanh.

    Hiện, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-phong-tra-o-nghe-an-6-nguoi-chet-he-lo-nguyen-nhan-tu-vong-a504015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan