+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke An Phú: Giám đốc Công an Bình Dương vào hiện trường 2 phút phải trở ra

    (ĐS&PL) - Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho hay, hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú rất nóng, dù mặc đồ bảo hộ cũng không chịu nổi.

    Sau buổi họp báo ngày 8/9, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, chia sẻ với Zing về quá trình tiếp cận hiện trường vụ cháy quán karaoke An Phú.

    "Hiện trường rất nóng. Ban đầu tôi không tin, mặc cả bộ đồ nóng như thế, rồi đeo bảo hộ, tôi vào 2 phút là phải bỏ ra, chịu không nổi. Nguồn nhiệt nóng, toàn bộ là mút xốp rồi cao su, gỗ cháy âm ỉ từ trên trần, vách cách âm… tạo nên nguồn nhiệt âm ỉ. Chúng tôi phun nước vào nhưng không phải một lúc mà làm mát nhiệt được", ông Quyên cho hay.

    Theo ông Quyên, quá trình dập lửa, lực lượng PCCC đi trước, vòi nước phun đằng sau. Các chiến sĩ mặc đồ bảo hiểm, hỗ trợ làm mát để những cảnh sát cạy cửa các vách ra để tìm kiếm nạn nhân trong đó. Song, hầu như không giải quyết được trong buổi tối 6/9 - đêm xảy ra vụ cháy.

    vu chay quan karaoke an phu giam doc cong an binh duong vao hien truong 2 phut phai tro ra2

    Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cung cấp thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: Thanh niên)

    Tại buổi họp báo, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên nhấn mạnh, vụ cháy do chập nguồn điện gây cháy từ vách (cách âm) của quán, nguồn nhiệt phát sinh nhanh. Khi phát hiện khói ở phòng 303 (có 4 người, tầng 3), có nhân viên gọi báo có cháy nhưng một số phòng vẫn tiếp tục đóng cửa hát tiếp. Trong đó, có phòng còn chốt cửa lại để hát.

    Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, các nạn nhân đã uống rượu bia trong tình trạng lơ tơ mơ, khi nhân viên gọi có cháy thì khách không chấp hành, còn kéo tay nhân viên vào phòng để hát tiếp.

    Nhân viên đã hướng dẫn chạy ngược lên sân thượng và chạy xuống dưới tầng trệt, những người theo hướng dẫn của nhân viên này đều đã được cứu sống.

    Đại tá Quyên cho hay, một số khách sau khi có cháy không theo hướng dẫn của nhân viên và chạy vào trong nhà vệ sinh chốt cửa lại ở bên trong, như vậy càng bị thiếu ôxy và khi có khói thì chỉ 5 - 7 phút sau là tử vong.

    Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan điều tra và VKSND tỉnh đang làm việc với chủ quán, quản lý, người thân nạn nhân để tiếp tục làm rõ danh tính, lai lịch, công việc của nạn nhân và thông tin sau.

    vu chay quan karaoke an phu giam doc cong an binh duong vao hien truong 2 phut phai tro ra
    Cửa sổ quán karaoke An Phú bị bịt kín. (Ảnh: Zing)

    Khoảng 20h15 ngày 6/9, quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An (Bình Dương), bốc cháy ngùn ngụt.

    Do lửa cháy ở khu vực lầu 2 của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Một số người nhảy từ trên cao xuống đất bị thương, được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

    Theo Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ. Quán được thiết kế 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 đến nay. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chập điện.

    Vụ cháy khiến 32 người mắc kẹt trong quán karaoke An Phú, thiệt mạng. Một nạn nhân khác nhảy từ lầu cao xuống đất bị chấn thương sọ não, tử vong tại bệnh viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-an-phu-giam-doc-cong-an-binh-duong-vao-hien-truong-2-phut-phai-tro-ra-a550467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan