+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết: Kỷ luật 3 cảnh sát cứu hỏa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã quyết định kỷ luật hình thức khiển trách 3 cá nhân của Phòng cảnh sát PCCC số 3.

    (ĐSPL) - Sau vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã quyết định kỷ luật hình thức khiển trách 3 cá nhân của Phòng cảnh sát PCCC số 3.

    Báo Dân trí đưa tin, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu HĐND. Trong đó có nêu nội dung về vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) làm 13 người chết.

    Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho hay, đã yêu cầu các tập thể, cá nhân liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý.

    Cụ thể, Cảnh sát PCCC TP đã quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách 3 cá nhân của Phòng Cảnh sát PCCC số 3, gồm một lãnh đạo phòng, một chỉ huy đội và một cán bộ phụ trách địa bàn.

    Hiện trường vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết. Ảnh: Dân trí.

    Báo VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC: “Chúng tôi ý thức được trách nhiệm của lực lượng về kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC chưa tốt, chưa kiên quyết dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Sau vụ cháy, đã rút kinh nghiệm toàn lực lượng. Vì đây là vụ lớn, kinh điển, nên bài học rút ra trên nhiều góc độ. Ngoài kỷ luật, cũng tính đến luân chuyển công tác cán bộ, chiến sĩ có liên quan sang địa bàn khác”.

    Cũng liên quan đến vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, nguồn tin cho biết, UBND quận Cầu Giấy đã khiển trách Phó chủ tịch UBND quận; cách chức Phó trưởng phòng văn hóa thông tin; cách chức Phó chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu; cảnh cáo Chủ tịch và khiển trách một công chức phường này.

    Về phương hướng, thời gian tới cả hệ thống chính trị quận Cầu Giấy sẽ tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy; Các cấp ủy Đảng đưa nội dung công tác phòng cháy, chữa cháy vào nội dung chỉ đạo hoạt động trong công tác tháng, quý, năm.

    Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 13h30 ngày 1/11, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại số quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông và sau đó lan sang các tòa nhà lân cận. 

    Đến khoảng 13h50, lực lượng Cảnh sát PCCC và Bộ Tư lệnh thủ đô đã huy động hàng chục xe cứu hỏa và người đến dập lửa.

    Đến khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng bước đầu khống chế được vụ hoả hoạn, tiếp cận được hiện trường, đưa thi thể 13 nạn nhân ra ngoài.

    Ngày 2/11, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy” theo điều 240 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Điều 240. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

    1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm  năm.

    2. Phạm tội gây hậu quả  rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ  ba năm đến tám  năm.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

    4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc  bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một  năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-khien-13-nguoi-chet-ky-luat-3-canh-sat-cuu-hoa-a173122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan