+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người chết: Khởi tố vụ án

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương khiến 32 người chết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án "Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy".

    Theo báo Người lao động, tối ngày 8/9, một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương xác nhận đã nhận được quyết định khởi tố vụ án từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương. Cũng trong chiều cùng ngày, VKSND tỉnh đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường.

    Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm về quy định phòng cháy chữa cháy" xảy ra tại quán karaoke An Phú ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương được Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, ký trong chiều 8/9.

    vu chay quan karaoke o binh duong khien 32 nguoi chet khoi to vu an
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

    Cơ sở kinh doanh karaoke An Phú có diện tích sàn 1.500m2 gồm 3 tầng (1 trệt, 2 lầu, 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát và 1 phòng kho do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, ngụ TP HCM) làm chủ. Cơ sở hoạt động từ năm 2016 và có đăng ký đầy đủ các hồ sơ, thủ tục pháp lý.

    Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h15 ngày 6/9, lửa bắt đầu bùng phát tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã huy động hàng trăm CBCS cùng phương tiện thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

    Qua điều tra ban đầu xác định, tổng diện tích bị cháy tại quán karaoke An Phú khoảng 400 m2 tại khu vực tầng 2 và tầng 3 của quán; chất cháy chủ yếu là vật liệu trang trí nội thất gỗ và mút xốp.

    Thời điểm xảy ra vụ cháy tại cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động gồm các phòng: 301, 302, 303, 305, 306 và có hơn 60 người có mặt tại cơ sở, trong đó có khoảng 30 người là khách đến hát còn lại là nhân viên và tiếp viên của quán.

    Sau hơn một ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy 32 thi thể, trong đó nhiều thi thể chưa xác định được danh tính.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-khien-32-nguoi-chet-khoi-to-vu-an-a550426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan