+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Xác định toàn bộ danh tính 32 nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, các cơ quan chức năng địa phương cho biết, hiện đã xác định đủ danh tính 32 nạn nhân (16 nam, 16 nữ) để bàn giao cho gia đình mai táng.

    Vào ngày 11/9, tại nhà tang lễ bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP. HCM), cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tổ chức bàn giao các thi thể còn lại của nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương cho gia đình lo hậu sự, báo Người Lao Động đưa tin. 

    Theo đó, các cơ quan chức năng địa phương cho biết, hiện đã xác định đủ danh tính 32 nạn nhân (16 nam, 16 nữ) để bàn giao cho gia đình mai táng. Trong 17 người bị thương có 15 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 2 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện.

    Bên cạnh đó, công an các đơn vị, địa phương khẩn trương ra quân kiểm tra, chấn chỉnh những tồn tại, sai sót ở các cơ sở, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; tuyên truyền nâng tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn phòng cháy chữa cháy trong nhân dân.

    vu chay quan karaoke o binh duong xac dinh toan bo danh tinh 32 nan nhan
    Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương hôm 6/9. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Tuổi Trẻ Online thông tin, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục làm việc với chủ quán, người quản lý và những người liên quan để đối chiếu thông tin với kết quả giám định, xác định nhân thân của từng nạn nhân. Trong đó xác định xem có ai là cán bộ nhà nước không, ai là nhân viên phục vụ, tiếp viên…

    Đồng thời, cơ quan điều tra được chỉ đạo tiếp tục rà soát, thu thập đầy đủ các thông tin, tài liệu, thiết bị liên quan vụ cháy để xác định nguyên nhân và làm căn cứ xác định trách nhiệm, xử lý vụ án.

    Trước đó, chiều 8/9 cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính của 17 trong 32 người tử vong sau vụ cháy quán karaoke An Phú (TP. Thuận An).

    Theo Công an tỉnh Bình Dương, kết quả điều tra bước đầu cho thấy cơ sở kinh doanh karaoke An Phú đã được người chủ cũ là ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho ông Phạm Quốc Khải (33 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) thuê lại từ năm 2021.

    Thông tin ban đầu về vụ việc, lúc 20h45 ngày 6/9, tiếng hô hoán của nhân viên quán karaoke An Phú truyền ra ngoài. Cùng lúc này, lửa bốc cháy dữ dội, khói um lên, lan ra ngoài từ các khe cửa. Do ngọn lửa bùng phát ở lầu 3, nên nhiều nhân viên và khách đang ở lầu 3 bị bít lối đi. Quá hoảng loạn, một số người mắc kẹt đã nhảy lầu để thoát thân.

    Nhiều người bị thương nặng, xe cứu thương được điều tới hỗ trợ các nạn nhân đi cấp cứu.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.Thuận An nhanh chóng có mặt triển khai công tác dập lửa, đồng thời tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt.

    Ngay trong đêm 6/9, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã huy động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ, chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 22 người mắc kẹt trên sân thượng được đưa xuống đất an toàn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-quan-karaoke-o-binh-duong-xac-dinh-toan-bo-danh-tinh-32-nan-nhan-a550703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan