+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy tại KCN Lê Minh Xuân: Có thể là do hóa chất tự bốc cháy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do hóa chất tự bốc cháy.
    (ĐSPL) – Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TPHCM cho biết: “Do đây là đám cháy hóa chất nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Lính cứa hỏa đã dùng hóa chất không để chống cháy chứ không dùng nước. Tuy nhiên, do nhiệt nóng nên liên tiếp các tiếng nổ trong khu xưởng hóa chất phát ra. 15 chiến sĩ đã bị bỏng khi hóa chất văng vào người".
    Cũng theo nhận định của ông Bửu, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do hóa chất tự bốc cháy.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, tối hôm qua (16/4), một vụ cháy lớn tại công ty chuyên sản xuất, cung ứng hóa chất công nghiệp và thực phẩm đã xảy ra. Hơn 200 chiến sĩ cùng 30 xe chữa cháy được huy động để dập lửa. Vụ cháy được xác định xảy ra vào khoảng 20h ngày 16/4, tại công ty TNHH Tân Hùng Thái thuộc khu công nghiệp Lê Minh Xuân (Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh).
    Cháy nhà máy hóa chất, 200 lính cứu hỏa làm việc suốt đêm
    Vụ hỏa hoạn tại công ty Tân Hùng Thái. Ảnh Khampha.vn
    Theo thông tin được biết, đám cháy bắt nguồn từ một chiếc xe container chở hóa chất đậu tại khuôn viên của công ty Tân Hùng Thái bất ngờ phát nổ và cháy dữ dội. Ngọn lửa bùng cháy lớn và lan nhanh, bén vào các khu vực để xe của công ty bên cạnh khiến cho lửa tiếp tục cháy to hơn. Nhiều công nhân của công ty hoảng loạn tháo chạy.
    Mặc dù, các nhân viên của công ty đã cố gằng dùng bình cứu hỏa để dập lửa nhưng do khu vực cháy có nhiều hóa chất xảy ra những tiếng nổ lớn, hóa chất văng khắp nơi làm cho việc dập lửa vô cùng khó khăn.
    Cháy nhà máy hóa chất, 200 lính cứu hỏa làm việc suốt đêm
    Ngọn lửa bốc cao và có nhiều tiếng phát nổ lớn. Ảnh Tri Thức
    Ngay sau đó, lực lượng PCCC KCN Lê Minh Xuân, PCCC huyện Bình Chánh, PCCC quận Bình Tân, quận Tân Phú, quận 6, quận 3 đã được huy động để dập lửa. Trong khi lính cứu hỏa đang làm nhiệm vụ, những bình hóa chất trong công ty vẫn tiếp tục phát nổ lớn. Các chiến sĩ phải dùng hóa chất để khống chế ngọn lửa lan nhanh. Tuy nhiên, mùi hóa chất đậm đặc gây choáng và ngạt thở nên các chiến sĩ phải dùng mặt nạ dưỡng khí và đeo khẩu trang chống độc.
    Sau gần 10 tiếng đồng hồ chiến đấu, các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã khống chế được ngọn lửa. Do ngọn lửa cháy quá lớn kèm theo mùi hóa chất khiến các chiến sĩ kiệt sức, trong đó, 15 chiến sĩ đã phải nhập viện vì bị hóa chất văng vào người gây bỏng.
    Cháy nhà máy hóa chất, 200 lính cứu hỏa làm việc suốt đêm
    Lính cứu hỏa bị thương trong quá trình dập lửa. Ảnh Dantri
    Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC TPHCM, do đây là đám cháy hóa chất nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi thực hiện cứu chữa đã có 15 chiến sĩ đã bị bỏng khi hóa chất văng vào người. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể là do hóa chất tự bốc cháy.
    Hiện, các cơ quan chức năng đang nhanh chóng làm rõ vụ việc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tai-kcn-le-minh-xuan-co-the-la-do-hoa-chat-tu-boc-chay-a29608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan