+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy trại tị nạn ở Mexico: Ít nhất 40 người thiệt mạng

    ĐS&PL Chính quyền Mexico xác nhận vụ hỏa hoạn đã cướp đi mạng sống của ít nhất 40 người và khiến 29 người khác bị thương.

    The Guardian đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h ngày 27/3 (giờ địa phương) tại một trại tị nạn tại thành phố Ciudad Juarez (Mexico). Thời điểm đó, có 68 người nhập cư đến từ Trung và Nam Mỹ đang bị giam giữ.

    Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho biết, vụ hỏa hoạn bùng phát là do những người nhập cư đốt đệm phản đối việc bị giam giữ và lệnh trục xuất của chính quyền.

    “Họ không nghĩ rằng điều đó sẽ gây ra thảm kịch khủng khiếp này", ông Andrés Manuel López Obrador chia sẻ.

    mexico
    Thi thể của những người thiệt mạng trong đám cháy. Ảnh: Daily Mail

    Một đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy, khi ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ trong phòng giam những người bên trong đã cố gắng phá cửa để thoát thân nhưng không được.

    Đáng chú ý, trước khi ngọn lửa lan ra toàn bộ trại tị nạn khiến hàng chục người thiệt mạng, một số sĩ quan tại đây đã vội vã rời đi mà không mở cửa phòng giam dù nhiều người nhập cư vẫn bị nhốt bên trong. 

    Theo thông tin từ cô Sara Irene Herrerías – một trong những công tố viên phụ trách điều tra vụ việc, Tòa án Mexico ngày 30/3 đã ra lệnh bắt giữ đối với 6 đối tượng có liên quan.

    Cô Sara cho biết 6 đối tượng trên bao gồm 3 quan chức của Viện Di trú Quốc gia Mexico, 2 nhân viên bảo vệ tư nhân do trại tị nạn ký hợp đồng và một người di cư đã gây ra vụ hỏa hoạn. Trong đó, 5 người đã bị bắt và sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người và gây thương tích.

    Phương Uyên(Theo AP và Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-trai-ti-nan-o-mexico-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-a570645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan