+Aa-
    Zalo

    Vụ chết trôi 2km trong cống: Phường thờ ơ, doanh nghiệp làm ngơ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Cái chết thương tâm của bà Dung đã được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền mong được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua, mọi sự vẫn bặt vô âm tín.
    (ĐSPL)- Cái chết thương tâm của bà Dung đã được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền mong được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng trôi qua, mọi sự vẫn bặt vô âm tín.
    Bí thư phường khuyên gia đình "cứ bình tĩnh”
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, hơn 2 tháng trôi qua kể từ khi cái chết thương tâm của bà Tăng Thị Kim Dung (SN 1965) ở tổ 12, phường Tân Lập, Thái Nguyên, bị nước cuốn trôi trong cống hơn 2km do đơn vị thi công đường tắc trách, con trai bà là Tăng Hà Duy (SN 1994) đã viết đơn kêu cứu đến các cấp chính quyền mong được làm sáng tỏ.
    Dù đã nhận được đơn của gia đình nạn nhân nhưng nhiều cơ quan có thẩm quyền vẫn làm ngơ, thậm chí viết giấy hẹn trả lời như "khiêu khích" gia đình nạn nhân. 
    Vụ mẹ chết trôi 2km trong cống: Chính quyền địa phương làm ngơ!
    Hiện trường vụ nước cuốn trôi bà Tăng Thị Kim Dung vào cống chết thương tâm.
    Khi nói về người em vừa bị dòng nước cuốn trôi vào chiếc cống thoát nước gần nhà chết, ông Tăng Đình Hùng, anh trai nạn nhân, ngậm ngùi chia sẻ: “Gia đình có 9 anh em, cái Dung (bà Tăng Thị Kim Dung nạn nhân- PV) là đứa khổ cực nhất. Khi đến tuổi yêu đương, em nó phải lòng một người rồi có con ngoài dã thú. Người đàn ông kia bỏ 2 mẹ con nó đi khi thằng Duy (con trai nạn nhân- PV) mới lọt lòng. Thấy cuộc sống của cô em gái khổ cực, anh em trong nhà góp tiền mua ít gạch, mấy tấm bờ rô dựng tạm cho 2 mẹ con nó một cái nhà nhỏ ở tạm rau cháo nuôi nhau.
    Vào năm đấy, thằng Duy chưa đầy 3 tháng, Dung nó phải để con ở nhà nhờ người trông hộ để đi phụ hồ lấy tiền nuôi con. Đến năm thằng Duy 9 tuổi, trong một lần đi dỡ giàn giáo, mẹ nó bị ngã gãy hết xương đùi".
    Nói đến đây, đôi mắt ông Hùng ngấn lệ. Những giọt nước mắt vừa thương vừa tủi khi nghĩ về người em bất hạnh xấu số của mình. Ông Hùng kể tiếp: “Cái hôm em nó mất (26/5/2014) có nhiều người nhìn thấy, nhưng không ai cứu được. Một thanh niên to khỏe đứng gần ngay miệng cống nhìn thấy em tôi bị dòng nước cuốn đã lao vào tóm lấy tay nhưng suýt cũng bị nước cuốn mất mạng”.
    Là hàng xóm ngay cạnh nhà bà Dung và cũng là người chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc, bà Nguyễn Thị Nga cho biết: "Trước ngày bà Dung mất, phía Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Thái Nguyên đổ lại đường, đơn vị này đã cho múc hết lối đi cũ, dùng máy cắt phá bỏ 2 tấm đan chắn trước cống đã rào an toàn trước đó, khi phá bỏ xong bên thi công không hề lắp biển cảnh báo, hay che đạy tạm phần miệng cống. Thế rồi, hôm đấy mưa to bà Dung trên đường về nhà liền bị nước nó cuốn lôi vào miệng cống".
    Vụ mẹ chết trôi 2km trong cống: Chính quyền địa phương làm ngơ!
    Bà Nguyễn Thị Nga kể lại sự việc khi chứng kiến bà Tăng Thị Kim Dung bị nước cuốn vào cống chết thương tâm
    Bức xúc vì cái chết oan uổng của em gái, ông Tăng Đình Hùng cùng các chị em, con, cháu trong gia đình viết đơn gửi các cấp chính quyền mong sớm làm sáng tỏ cái chết tức tưởi này, tuy nhiên chính quyền địa phương không những không hướng dẫn cho người dân làm các thủ tục khai báo mà còn “hành” gia đình bao giờ viết đúng từng chữ trong đơn mới thôi.
    “Khi tôi mang đơn lên trình báo về cái chết của em gái tôi với UBND phường Tân Lập, cán bộ văn phòng bắt mang về viết lại, cán bộ cho rằng trong một đơn không được nhiều người ký, cùng đứng tên. Tôi lại mang về viết, sau khi viết xong mang lên trình thì nhận được 1 cái giấy báo ghi ngày hẹn trả lời kết quả “theo luật”. Là người dân chúng tôi phải tuân theo luật pháp rồi, nhưng cán bộ ghi như vậy thì thực tình là gây khó dễ cho người dân rồi”, ông Hùng chia sẻ.
    Vụ mẹ chết trôi 2km trong cống: Chính quyền địa phương làm ngơ!
    Phiếu hẹn trả kết quả ghi theo kiểu thách đố người dân của UBND phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Trao đổi với PV về những vấn đề trên, ông Dương Sơn Hà, bí thư Đảng bộ phường Tân Lập cho biết: “Người chết thì đã chết rồi, người nhà bà Dung cần bình tĩnh đợi kết quả điều tra của cơ quan công an. Còn về việc ghi giấy hẹn trả kết quả “theo luật”, là do cán bộ văn phòng ghi sai, UBND phường xin rút kinh nghiệm”.
    Doanh nghiệp “cố thủ”, công an bảo “đợi”
    Để xác minh thông tin liên quan về vụ việc, PV đã tìm mọi cách liên hệ với đơn vị thi công- Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Thái Nguyên, tuy nhiên đơn vị này đã tìm mọi cách để từ chối không cung cấp thông tin.
    Phải rất khó khăn, chúng tôi mới gặp được ông Nguyễn Thành Trung, phó TGĐ công ty. Tuy nhiên, ông này cho rằng: "Mình mới lên nhận chức được hơn 1 tuần, nên việc thi công công trình tuyến đường đi vào trụ sở công ty mình không nắm rõ được”.
    Vụ mẹ chết trôi 2km trong cống: Chính quyền địa phương làm ngơ!
    Sau cái chết thương tâm của bà Dung, chính quyền địa phương đã yêu cầu đơn vị thi công hàn lại miếng cống bằng các thanh sắt đan vào nhau như vốn dĩ nó đã được làm an toàn từ trước.
    Trao đổi với PV, Phó CA phường Tân Lập Nguyễn Văn Thao cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc bà Tăng Thị Kim Dung bị nước cuốn trôi vào cống ngày 26/5/2014, lực lượng CA xã đã báo cáo ngay lên CA thành phố Thái Nguyên, đồng thời kết hợp với nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân. Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ, thi thể nạn nhân đã được tìm thấy cách miệng cống khoảng 2 km”.
    Theo kết quả khám nghiệm tử thi ngay tại hiện trường, bà Dung chết do bị ngạt nước, bùn đọng đầy trong cổ và phổi. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mưa lớn, nước đổ dồn tập trung vào miệng cống thoát nước trước cửa nhà bà Dung, trong lúc đi làm về do không thấy đường nên bà đã bị nước cuốn trôi vào miệng cống, không được đậy chắn của công trình đang thi công.
    "Vẫn biết là do đơn vị thi công không đảm bảo an toàn trong quá trình làm đường. Nhưng vẫn phải đợi kết luận của công an thành phố Thái Nguyên thì mới có hướng xử lý được", ông Thao nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chet-troi-2km-trong-cong-phuong-tho-o-doanh-nghiep-lam-ngo-a43383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan