Vụ Chi cục trưởng THADS thành phố Thanh Hóa tử vong: 2 nạn nhân liên quan được xuất viện


Thứ 6, 24/04/2020 | 03:39


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ Chi cục trưởng thi hành án thành phố Thanh Hóa tử vong, 2 nạn nhân liên quan đến vụ việc vừa được xuất viện.

Tin tức mới nhất vụ Chi cục trưởng thi hành án thành phố Thanh Hóa tử vong, 2 nạn nhân liên quan đến vụ việc vừa được xuất viện.

Cụ thể, ngày 23/4, trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Sỹ- Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện này đã cho xuất viện 2 bệnh nhân liên quan đến vụ việc ngộ độc Cyanua trong rượu khiến Chỉ cục trưởng Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa và một người nữa tử vong.

Theo ông Sỹ, vào ngày 20/4, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân gồm: ông Đặng Phạm Viên (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa), ông Trần Xuân Minh (kinh doanh chế tác vàng ở đường Quang Trung), ông Nguyễn Văn Th. (Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu) và Trương Thị X. (SN 1988, trú TP. Thanh Hóa) bị ngộ độc.

Nhà riêng của ông Minh và bà Ph. Ảnh: Dân Việt

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định ông Viên và ông Minh đều tử vong ngoại viện. Ông Th. và bà X. có dấu hiệu bị ngộ độc nhẹ hơn. Cả hai được chuyển vào khoa cấp cứu để tiến hành làm các xét nghiệm, cấp cứu và dùng thuốc để điều trị.

"Khi nhập viện, bệnh nhân Th. bị tê ở lưỡi. Bệnh nhân X. thì bị độc nhẹ hơn. Cả hai sau đó được điều trị, ổn định sức khỏe và không bị ảnh hưởng gì về chất độc nữa nên được cho xuất viện về nhà", ông Sỹ nói.

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, do mâu thuẫn với vợ là bà Lê Thị Ph. (SN 1982, Giám đốc Công ty BĐS Á Âu) nên ông Minh đã mang theo 2 lít rượu pha sẵn chất độc Cyanua đến đổ vào bình rượu 5 lít đặt tại Công ty Á Âu. Mục đích ông Minh muốn đầu độc vợ mình và những người tại công ty.

Tuy nhiên, trưa ngày 20/4, ông Đặng Phạm Viên (Chi Cục trưởng Thi hành án dân sự thành phố Thanh Hóa) được mời đến trụ sở Công ty Á Âu để ăn cơm uống rượu. Lúc này có 6 người cùng ăn cơm. Khi vào mâm, mọi người rót rượu ra để uống. Sự việc khiến ông Viên tử vong, ông Th. và bà X. có dấu hiệu ngộ độc.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Ph. nghi ngờ chồng đã đầu độc nên gọi điện về thông báo cho người thân. Ông Minh biết chuyện đã uống thuốc độc tự sát.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về tội "Giết người" để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trả lời báo Công Lý, luật sư Trịnh Thị Tuấn (Công ty Luật Năm Châu) phân tích: Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác định có dấu hiệu hình sự nên đã khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp nghi can chết (là nghi can duy nhất trong vụ án) cơ quan CSĐT sẽ phải ra quyết định đình chỉ điều tra (khoản 1 Điều 230 BL TTHS) và Viện kiểm sát ra quyết định đình chỉ vụ án (khoản 1 Điều 248 BL TTHS).

Theo đó, về trách nhiệm dân sự bồi thường thiệt hại trong vụ án hình sự cũng bị đình chỉ không được giải quyết. Chấm dứt trách nhiệm hình sự đối với nghi can. Trong trường hợp có đồng phạm thì các cơ quan tố tụng sẽ tiến hành các bước tiếp theo để truy tố, xét xử theo trình tự của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-cuc-truong-thads-thanh-pho-thanh-hoa-tu-vong-2-nan-nhan-lien-quan-duoc-xuat-vien-a320837.html