Vụ Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa tử vong: Người có mặt trong bữa ăn nói gì?


Thứ 6, 24/04/2020 | 07:24


Cùng sự kiện

Theo lời kể của người có mặt trong bữa ăn tại Công ty Á Âu, nếu không có ông Viên ngăn cản, cả 6 người trong bữa ăn cũng đã uống phải rượu có chứa chất độc.

Theo lời kể của người có mặt trong bữa ăn tại Công ty Á Âu, nếu không có ông Viên ngăn cản, cả 6 người trong bữa ăn cũng đã uống phải rượu có chứa chất độc.

Liên quan vụ ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, Chi cục trưởng Thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa) tử vong sau khi đi ăn, uống rượu tại Văn phòng Công ty Bất động sản Á Âu (ở khu 4 đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), Tiền Phong dẫn lời kể của người có mặt trong bữa trưa tại công ty này cho hay, nếu không có ông Viên ngăn cản, cả 6 người trong bữa ăn (không kể một em nhỏ) cũng đã uống phải rượu độc.

Cụ thể, rượu trong bình đã bị bỏ độc được rót ra bát có lót túi nilong, phía dưới lớp nilong có đá lạnh và 6 chiếc chén nhỏ đã được bày ra để mọi người cùng uống.

Công ty bất động sản Á Âu - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: NLĐ

Tuy nhiên, ông Viên cho rằng buổi chiều còn phải làm việc vì vậy mọi người không nên uống. "Anh và T (N.V.T- chủ tịch HĐQT công ty BĐS Á Âu) chỉ uống một chút thôi" - Nghe ông Viên nói mọi người đã cất 4 chiếc chén của 4 người còn lại đi.

Sau khi ông N.V.T uống ngụm rượu vào đến cổ họng thấy cổ họng nóng ran, khó chịu thì quay sang nói với ông Viên, rượu hôm nay có vấn đề. Ông N.V.T nhổ ngụm rượu ra. Một người tên X. (kế toán công ty) liền cầm cốc rượu của ông N.V.T lên thử thấy khó chịu cũng nhổ ra.

Nghe ông N.V.T nói, ông Viên cho biết mình đã uống một ngụm rượu rồi đi vào nhà vệ sinh. Ông N.V.T vội đi theo hỗ trợ thì phát hiện ông Viên đã gục ngay trên máy giặt trong nhà vệ sinh. Cả ba người sau đó nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thanh Hà (gần sát văn phòng công ty) sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá cấp cứu. Ông Viên tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Liên quan đến vụ việc này, Tri thức trực tuyến dẫn lời bà Lê Thị Phương (Giám đốc Công ty Á Âu) khi làm việc với cơ quan công an cho biết thời gian gần đây, vợ chồng bà thường xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân là thua lỗ trong kinh doanh, nợ số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Minh thường xuyên nghi bà Phương ngoại tình. Nhiều lần ông Minh đã bộc lộ ý định dọa giết bà sau đó tự sát. "Nhà làm nghề vàng có nhiều hoá chất, chỉ uống một chút đến cổ họng là chết ngay, không đau đớn gì", ông Minh nói với bà như vậy.

Bị chồng đe dọa, bà Phương đã nhiều lần khuyên can nhưng bất thành.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 23/4, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ cơ quan công an cho hay, ông Trần Xuân Minh (46 tuổi) làm nghề kinh doanh, chế tác vàng tại nhà riêng ở số nhà 50, đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Vợ ông Minh là bà Lê Thị Phương.

Gần đây, cuộc sống vợ chồng ông Minh, bà Phương có xảy ra mâu thuẫn do nợ nần trong kinh doanh và ông Minh nghi ngờ vợ có tình cảm với người khác. Nhiều lần ông Minh dọa sẽ giết bà Phương bằng hóa chất dùng tẩy rửa vàng rồi tự sát.

Khoảng 17h15 ngày 19/4, ông Minh đem 2 lít rượu từ nhà riêng đến trụ sở Công ty bất động sản Á Âu đổ vào bình rượu rồi đi về. Tại thời điểm này, mọi người ở công ty vẫn làm việc bình thường. Thấy ông Minh từng đến văn phòng công ty nhiều lần nên mọi người không hỏi, để ý gì.

Khoảng 12h20 ngày 20/4, tại Công ty bất động sản Á Âu có 7 người cùng ăn trưa là: ông N.V.T. (39 tuổi, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty bất động sản Á Âu), ông Đặng Phạm Viên (53 tuổi, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa, là bạn ông T.), bà Trương Thị X. (32 tuổi, trú tại TP Thanh Hóa, kế toán công ty), bà Lê Thị Phương, cùng 2 người lớn khác và một trẻ em.

Trong bữa cơm trưa này, ông Viên uống 1 ngụm rượu vào bụng liền bị ngộ độc dẫn đến tử vong sau đó.

Ông T., bà X. thử rượu thấy nóng rát cổ họng, nhổ ra ngay nên bị ngộ độc nhẹ, sau khi cấp cứu tại bệnh viện hiện sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, bà Phương nghĩ có thể ông Minh đã bỏ chất độc vào rượu để đầu độc mọi người nên gọi điện thoại cho người thân đang ăn cơm tại nhà riêng báo tin trên, ngăn không cho ông Minh tự tử.

Vào thời điểm nêu trên, tại nhà riêng của vợ chồng ông Minh, bà Phương (số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) có 6 người cùng ăn cơm uống rượu, trong đó có ông Minh.

Ngay sau khi người nhà của bà Phương nói là có người chết tại Công ty bất động sản Á Âu, nghi bị đầu độc bằng rượu, ông Minh lập tức đi vào khu vực tầng 3 uống một cốc chất lỏng (nghi có độc pha sẵn) rồi nằm gục tại phòng ngủ của hai vợ chồng. Tuy được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông Minh đã chết ngay sau đó.

Cơ quan công an kiểm tra mẫu rượu tại Công ty bất động sản Á Âu mà ông Viên đã uống, dẫn đến tử vong trưa 20/4 có chất độc cyanua.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, do mâu thuẫn vợ chồng nên ông Minh đã nảy sinh ý định đầu độc bà Phương và mọi người ở công ty trên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-cuc-truong-thi-hanh-an-dan-su-tpthanh-hoa-tu-vong-nguoi-co-mat-trong-bua-an-noi-gi-a320826.html