+Aa-
    Zalo

    Vụ chi phí hơn 230 triệu chặt, tỉa cây tại trường Marie Curie: Công ty cây xanh TP.HCM nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ lãnh đạo trường Marie Curie ‘sốc’ với chi phí chặt tỉa cây xanh tới 237 triệu đồng, đơn vị thực hiện là công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã phản hồi.

    Liên quan đến vụ lãnh đạo trường Marie Curie ‘sốc’ với chi phí chặt tỉa cây xanh tới 237 triệu đồng, đơn vị thực hiện là công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM có thông tin phản hồi.


    Trường Marie Curie tại quận 3, TP.HCM. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Cụ thể, trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết, trường Marie Curie (quận 3 ,TP.HCM) đã chủ động liên hệ công ty để nhờ khảo sát, đánh giá, xử lý các cây xanh trong khuôn viên trường để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ nhân viên.

    Theo đó, số cây xanh trong trường học đều là cây cổ thụ lâu năm chưa được cắt tỉa, chăm sóc. Qua khảo sát, công ty đề xuất hạ thấp chiều cao, tỉa thưa vòm tán, đào gốc và vận chuyển rác đi đổ sau khi xử lý 26 cây, trong đó có 20 cây cổ thụ lâu năm có chiều cao 25-30m, đường kính gốc từ 80cm đến hơn 2m.

    Đơn giá xử lý được phía công ty áp dụng theo đơn giá đã được ban hành của UBND TP.HCM. Ngoài ra, do phải thi công bằng phương pháp thủ công vì xe không vào được, một số cây vươn vào mái nhà gây khó khăn cho việc xử lý nên công ty tính thêm hệ số khó khăn.

    Sau khi thỏa thuận, báo giá, phía nhà trường đã đã đồng ý và thống nhất các điều khoản trong hợp đồng chứ không phải công ty thi công rồi mới báo giá.

    Hiện nay công ty chưa ký hợp đồng với trường, tuy nhiên nhằm đảm bảo an toàn, công ty đã thi công cắt mé trước một số cây cổ thụ.

    Trong ngày 2/7, nhà trường cũng đã có công văn gửi công ty đề nghị công ty sớm ký hợp đồng và nhanh chóng thi công trong thời gian sớm nhất.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPT Marie Curie, cho biết lâu nay, mỗi năm, trường đều kết hợp với Công ty Công viên Cây xanh để tỉa cành, mé nhánh, chăm sóc cây xanh. Chi phí khoảng 70 triệu đồng/năm.

    Năm nay, đơn vị này đề nghị trường nên mé nhánh cây và hạ độ cao toàn bộ cây xanh trong trường. Do việc hạ độ cao được triển khai 4 năm/lần, họ đề nghị ký gói 4 năm gồm việc hạ độ cao, tỉa cành, mé nhánh hàng năm với giá 237 triệu đồng.

    "Nghe con số đó, tôi cũng rất bất ngờ. Nhưng khi họ giải thích, tôi thấy chi phí này hợp lý. Với mong muốn đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô, khi họ tư vấn như vậy, chúng tôi chấp nhận. Chi phí thế nào, trường cũng phải làm”, ông Khoa cho hay.

    Ông nói thêm, về chi phí, công ty cây xanh giải thích trường có kiến trúc mái vòm, xe cẩu không vào được. Nếu có sự hỗ trợ của xe cẩu trong quá trình hạ tán, tỉa nhánh, cành, giá thành sẽ thấp hơn. Hiện, công nhân phải tự leo lên cây để tỉa, hạ, tốn nhiều công sức và nhân lực.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-phi-hon-230-trieu-chat-tia-cay-tai-truong-marie-curie-cong-ty-cay-xanh-tphcm-noi-gi-a329435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan