+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại: Bộ Công an kiểm tra hiện trường

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp khẩn trương tham gia tìm kiếm cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ lật cano tại Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam.

    Ngày 27/2, đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức điều tra vụ lật tàu chở 39 người ở biển Cửa Đại (TP.Hội An) khiến 16 người tử vong, 1 người mất tích.

    Thông tin trên Trí thức trực tuyến, qua điều tra, cảnh sát xác định chiều 26/2, cano du lịch số hiệu QNa1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi, ở phường Cửa Đại, TP.Hội An) điều khiển chở 39 người trong đó có 36 hành khách, 3 thuyền viên, xuất bến từ đảo Cù Lao Chàm để vào đất liền.

    Khi đến vị trí cách trạm Biên phòng Cửa Đại một hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm. Cảnh sát xác định hành khách trên cano được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ.

    vu chim ca no cho 39 nguoi o bien cua dai bo cong an kiem tra hien truong
    Lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam)

    Cano QNa1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách.

    Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

    Song song với công tác tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an TP.Hội An đang khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, làm việc với công ty Phương Đông về các nội dung liên quan, trục vớt cano bị lật, khám nghiệm xác định tình trạng kỹ thuật...

    "Công tác điều tra được tiến hành khẩn trương, khách quan, chi tiết theo đúng quy định của pháp luật để làm rõ nguyên nhân, tham mưu các cấp giải quyết vụ việc, làm rõ trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan”, Đại tá Nguyễn Hà Lai cho biết trên Pháp luật Việt Nam.

    Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 1 nạn nhân mất tích.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-ca-no-cho-39-nguoi-o-bien-cua-dai-bo-cong-an-kiem-tra-hien-truong-a529652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan