Vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại: Du khách thoát nạn trôi dạt trên biển hơn 30 phút


Chủ nhật, 27/02/2022 | 07:45


Cùng sự kiện

Ca nô du lịch chở 39 người đang chạy thì bất ngờ bị chìm. Hiện, lực lượng chức năng đã phát hiện 15 thi thể, cứu sống được 22 người và còn 2 người mất tích.

Sự việc xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Tính đến sáng 27/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 37 nạn nhân, trong đó có 15 người tử vong, 2 người còn mất tích.

Liên quan tới vụ lật ca nô chở khách trên biển Cửa Đại, lực lượng chức năng TP.Hội An (Quảng Nam) đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ việc.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết trên Tri thức trực tuyến, theo lời kể ban đầu của những người chứng kiến, cano chạy đúng tốc độ quy định nhưng bất ngờ tông vào cồn cát mới nổi và bị mắc cạn. Phương tiện sau đó bị sóng biển đánh lật úp.

Ông Nguyễn Văn Sơn còn cho hay, thời tiết ngày 26/2 có gió giật cấp 3-4. Theo quy định, ca nô vẫn được phép chạy. Tải trọng vẫn đảm bảo an toàn và toàn bộ đều mặc áo phao. Trong ngày 26/2, rất nhiều tàu thuyền ra vào vẫn rất an toàn.

Tin trong nước - Vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại: Du khách thoát nạn trôi dạt trên biển hơn 30 phút
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân vụ lật ca nô vào bờ cấp cứu. (Ảnh: Lao động)

Nhiều nạn nhân được cứu sống trong vụ lật lật ca nô du lịch ở Quảng Nam vẫn chưa hết bàng hoàng trên chuyến tàu định mệnh.

Ông Nguyễn Tấn Hiệp (ở TP.HCM) kể trên Tiền phong, thời điểm tàu bị lật ông và vợ ngồi ở giữa. Ca nô bị lật úp, ông vật lộn mãi trong dòng nước rồi tìm được đến cửa sổ và chui ra ngoài.

"Mọi người trong thuyền mắc kẹt ngập nước. Tôi lôi được 4 người ra nhưng đã tử vong. Nhiều người kẹt trong tàu ngập nước lại thêm xăng dầu đổ ra nên ngạt, tử vong nhanh", ông Hiệp nghẹn ngào.

Cậu bé 14 tuổi X.V (Hà Nội), có chút tỉnh táo hơn, thuật lại trên Thanh Niên: "Lúc tàu sắp chìm, mọi người rất hoảng loạn. Lúc đó em mặc áo phao nên may mắn trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút sau đó thì em được lực lượng chức năng tiếp cận, cứu hộ đưa vào bờ".

Theo lời kể của các du khách, họ vào TP.Hội An du lịch hôm 25/2, đến sáng 26/2 thì lên tàu di chuyển ra đảo Cù Lao Chàm tham quan, khi tàu nhổ neo trở về đất liền ai nấy đều vui vẻ, hài lòng sau nhiều giờ thăm thú cụm đảo. Thế nhưng, chuyến tàu rời cảng Cù Lao Chàm giờ đây lại là chuyến tàu cuối cùng của nhiều du khách xấu số...

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông đường thủy, đồng thời làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn.

Bộ Công an được giao nhiệm vụ chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam điều tra nguyên nhân vụ việc. Thủ tướng cũng lưu ý việc kiểm tra vi phạm về điều kiện kinh doanh trên đường thủy nội địa, xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp để xảy ra vi phạm.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-ca-no-cho-39-nguoi-o-bien-cua-dai-du-khach-thoat-nan-troi-dat-tren-bien-hon-30-phut-a529573.html