+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại: Tìm thấy thi thể bé trai 3 tuổi,

    ĐS&PL Khoảng 13h10 ngày 28/2, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể bé trai 3 tuổi, là nạn nhân cuối cùng bị mất tích trong vụ lật cano hôm 26/2.

    Chiều 28/2, ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận với báo chí, đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ lật ca nô xảy ra ở biển Cửa Đại (TP.Hội An, Quảng Nam).

    Theo đó, thi thể được tìm thấy là cháu Nguyễn Minh Q. (3 tuổi, quê Hà Nội).

    Được biết, nạn nhân được tìm thấy lúc 13h10 chiều 28/2 tại bãi đá Vinpearl ở khu vực bãi biển Cửa Đại.

    Thi thể bé được đưa đến nhà tang lễ Hội An, sau đó đưa đi hỏa táng theo nguyện vọng gia đình.

    vu chim ca no cho 39 nguoi o bien cua dai tim thay thi the be trai 3 tuoi

    Con tàu bị nứt toác, hư hỏng nặng sau tai nạn kinh hoàng. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Trước đó, khoảng 23h ngày 27/2, thi thể bé gái trong vụ lật cano cũng được tìm thấy trong khoang tàu và được đưa đi hỏa táng.

    Đến chiều 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 39 nạn nhân, trong đó có 17 người tử vong, 22 người được cứu sống.

    Chiều 26/2, cano du lịch số hiệu QNa1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi, ở phường Cửa Đại, TP.Hội An) điều khiển chở 39 người trong đó có 36 hành khách, 3 thuyền viên, xuất bến từ đảo Cù Lao Chàm để vào đất liền.

    Khi đến vị trí cách trạm Biên phòng Cửa Đại một hải lý thì bị sóng lớn đánh chìm. Cảnh sát xác định hành khách trên cano được trang bị áo phao và mặc áo phao trước khi xuất phát, bố trí ghế ngồi đầy đủ.

    Cano QNa1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách.

    Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

    Song song với công tác tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công an TP.Hội An đang khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, làm việc với công ty Phương Đông về các nội dung liên quan, trục vớt cano bị lật, khám nghiệm xác định tình trạng kỹ thuật...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-ca-no-cho-39-nguoi-o-bien-cua-dai-tim-thay-thi-the-be-trai-3-tuoi-a529686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan