+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại: Thuyền phó run rẩy kể lại khoảnh khắc đáng sợ

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Trần Văn Quý (40 tuổi) - thuyền phó ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại, cũng là người đầu tiên ngụp lặn trong nước cứu người vẫn chưa hết hoàn hồn sau chuyến chở khách định mệnh.

    Chiều 26/2, chiếc cano chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về Hội An bị chìm trên vùng biển Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) khiến 13 người chết và 4 người mất tích.

    May mắn được cứu sau vụ lật cano, ông Trần Văn Quý (40 tuổi) - thuyền phó cano gặp nạn vẫn chưa hoàn hồn sau chuyến chở khách định mệnh. "Tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao nhưng phần lớn không thể thoát được do con tàu kín, mọi người bị mắc lại trong tàu không thể bơi ra ngoài được", ông Quý kể lại với Dân Trí.

    vu chim cano 1
    Ông Trần Văn Quý (40 tuổi) là thuyền phó ca nô gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại. Ảnh: Dân Trí.

    Theo ông Quý, ông ngồi ở vị trí cuối tàu để quan sát hành khách. Khi tàu gần đến bờ thì bị sóng đánh mạnh khiến tàu bị bể, nước tràn vào. Lúc này khung cảnh rất hoảng loạn.

    "Lúc đó khung cảnh rất hoảng loạn, tàu thì bị bể, nước tràn vào. Tôi liền hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe cả. Đến khi bình tĩnh lại, tôi vội ngụp lặn trong nước để mong cứu được người nào hay người đó. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp trở tay", ông Quý nhớ lại.

    Ông Nguyễn Tấn Hiệp (50 tuổi, trú TP.HCM), một trong 22 người may mắn thoát chết thuật lại: "Thời điểm rời đảo Cù Lao Chàm, trời âm u và biển động. Khi chỉ còn cách bờ tầm 2 cây số, gặp vùng nước cạn và sóng lớn, cano lật úp. Trong tích tắc, tất cả vẫy vùng trong dòng nước lạnh ngắt. Khi cano lật, tôi quơ tay nhưng không thấy vợ đâu. Tôi cố nhoài người đến chỗ cửa sổ để chui ra ngoài. Sau khi thoát ra ngoài, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy. Dù kéo được 4 người khác trong đoàn ra ngoài nhưng họ đã tử vong".

    vu chim cano 2
    Người dân được lực lượng chức năng cứu đưa vào bờ. Ảnh: Dân Trí.

    Cũng được lực lượng chức năng cứu sống và đưa vào bờ, H.Đ. (14 tuổi, trú tại TP.Hà Nội) cho biết gia đình em từ Hà Nội vào TP.Đà Nẵng để chơi. Sau đó, cả nhà vào Hội An tham quan đảo Cù Lao Chàm. Khoảng 13h30, chiếc cano chở gia đình H.Đ. cùng nhiều người vào đến gần biển Cửa Đại thì bị lật.

    "Khi cano đang vào bờ thì bất ngờ sóng lớn đánh lật úp, mọi người rất hốt hoảng. Lúc đó em mặc áo phao, chui được ra ngoài trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút sau, em được lực lượng chức năng đưa vào", Đ. vẫn chưa hết hoảng sợ. Hiện, sức khỏe thiếu niên này đã ổn định, theo Tri thức trực tuyến.

    vu chim cano 3
    Hiện trường vụ lật cano chở 39 người. Ảnh: Báo Quảng Nam.

    Theo ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, trong số 39 người bị nạn, lực lượng chức năng và người dân tìm được 35 người. Trong đó 13 người tử vong, 22 người còn sống, hiện còn 4 người mất tích. "Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng gồm công an, quân sự, biên phòng, y tế, cũng như lực lượng của Quân khu V giúp đỡ tìm kiếm nạn nhân. Chúng tôi tập trung nỗ lực từng giờ từng phút để tìm kiếm những người còn lại", ông Tân nói.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trước mắt địa phương và TP.Hội An trích ngân sách hỗ trợ nạn nhân và các gia đình.

    Danh tính 13 người tử vong sau vụ tai nạn lật canô trên vùng biển Cửa Đại theo cập nhật của TTXVN:

    1. Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1976), đến từ TP.HCM

    2. Dương Thị Khánh Dương (SN 1998) đến từ TP.Hà Nội.

    3. Nguyễn Thị Thu Lan (SN 1978) đến từ TP.HCM

    4. Trịnh Thị Minh Nguyệt (SN 2005) đến từ TP.Hà Nội.

    5. Ngô Huy Hoàng (SN 2007) đến từ TP.Hà Nội

    6. Nguyễn Văn Hưng (SN 1980) đến từ TP.Hà Nội.

    7. Ngô Thị Nga (SN 1988) đến từ TP.Hà Nội.

    8. Dương Văn Minh (SN 1976), Công ty May Quân đội X20.

    9. Đặng Mai Phương (SN 1984), Công ty May Quân đội X20.

    10. Đỗ Thị Bích Hảo (SN 1983)

    11. Ngô Thị Oanh (SN 1982) đến từ thành phố Hà Nội.

    12. Nguyễn Thị Kim Lan (SN 1973) đến từ TP.HCM.

    13. Nguyễn Thị Khiêm (SN 1982) đến từ TP.Hà Nội.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-cano-cho-39-nguoi-o-bien-cua-dai-thuyen-pho-run-ray-ke-lai-khoanh-khac-dang-so-a529597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan