+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu cá, 5 ngư dân mất tích ở vùng biển Khánh Hòa: Cuộc gọi định mệnh trong đêm

    (ĐS&PL) - Từ khi nhận được cuộc gọi định mệnh trong đêm từ thuyền trường Huỳnh Đức Lợi báo tàu cá gặp nạn, ông Trần Văn Hiệp (51 tuổi, chủ tàu cá PY-96121-TS) vẫn chưa khỏi bàng hoàng, lo lắng.

    Cuộc gọi định mệnh từ thuyền trưởng

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, đến 16h ngày 23/12, Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên tiếp tục phối hợp cùng Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Vùng 3 cảnh sát biển và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai phương án tìm kiếm tung tích 5 ngư dân trên tàu cá PY-96121-TS bị phá nước trên vùng biển thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

    Danh tính 5 ngư dân bị mất tích gồm: thuyền trưởng Huỳnh Đức Lợi (28 tuổi), các thuyền viên Trần Trọng Quyền (27 tuổi), Huỳnh Tấn Tiển (25 tuổi, cùng ngụ phường Phú Đông); Hồ Quốc Cường (26 tuổi) và Hồ Quốc Dũng (20 tuổi, cùng ngụ xã An Chấn, huyện Tuy An).

    Đồn biên phòng Tuy Hòa (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên) đã có báo cáo sự việc như sau: Khoảng 21h ngày 22/12, đơn vị nhận được tin báo của ông Trần Văn Hiệp (51 tuổi, ngụ phường Phú Đông) báo tàu cá PY-96121-TS do ngư dân Huỳnh Đức Lợi làm thuyền trưởng báo về cho gia đình tàu cá trên bị phá nước tại tọa độ 12°36N-109°28E (cách Mũi Đôi, huyện Vạn Ninh khoảng 2,7 hải lý).

    Tàu cá này sau đó bị chìm và 5 thuyền viên trên đều mất liên lạc.

    vu chim tau ca 5 ngu dan mat tich o vung bien khanh hoa cuoc goi dinh menh trong dem ngay truoc ngay vao bo
    Ông Trần Văn Hiệp (chủ tàu cá) ngóng chờ tin tức các ngư dân gặp nạn. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nhận tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Cảnh sát biển vùng 3, cùng các đơn vị liên quan triển khai phương án tìm kiếm.

    Hiện gia đình, thân nhân của các ngư dân gặp nạn và người dân khu vực xóm Rớ, khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Khánh Hòa vẫn mong ngóng tin tức của quá trình tìm kiếm. 

    Chia sẻ trên VTC News, chủ tàu Trần Văn Hiệp cho biết, chiếc tàu có giá hơn 1 tỷ đồng là tài sản dành dụm cả đời đi biển và vay ngân hàng của gia đình ông.

    Với đôi mắt đỏ hoe, thi thoảng nhìn chiếc điện thoại chờ mong tin tức từ cơ quan chức năng, ông Hiệp cho biết, tàu PY 96126 TS xuất bến tại cảng cá Đông Tác vào ngày 2/11, vươn khơi khoảng 50 ngày. “Lẽ ra tôi cũng tham gia chuyến biển lần này, nhưng vì lý do sức khỏe, khi tàu xuất bến ra cửa biển, tôi đã dùng thúng để bơi vào, giao cho Huỳnh Đức Lợi làm thuyền trưởng”, ông Hiệp nói.

    Trong 50 ngày vươn khơi, ông Hiệp vẫn thường xuyên liên lạc với thuyền trưởng Lợi để hỏi thăm tình hình, sức khỏe của các anh em. Trước khi tàu cá gặp nạn, ông nhận được cuộc điện thoại của anh Lợi thông báo “tàu bị phá nước”

    Ông Hiệp nhớ lại giây phút nhận cuộc gọi định mệnh từ thuyền trưởng cũng là cháu trai mình: "Khoảng 8h30 tối 22/12, tôi nhận được cuộc điện thoại cần cứu của Lợi, Lợi nói ‘tàu đang ở địa phận huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa), cách Mũi Đôi 2,7 hải lý thì bị phá nước’. Với kinh nghiệm đi biển 30 năm, tôi trấn an các em bình tĩnh, nhảy vào thúng, bỏ của cứu thân mình. Rồi Lợi cúp máy, 5 phút sau, tôi gọi lại thì không liên lạc được”

    Từ khi nhận được cuộc điện thoại ấy, vợ chồng ông Hiệp không thể nào chợp mắt, ông tìm mọi cách để thông báo với lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm cứu nạn, gọi điện thoại về gia đình các thuyền viên để trấn an tinh thần, bình tĩnh tìm kiếm.

    Gia đình "đỏ mắt" chờ tin

    Cứ nhắc đến tên con trai, ông Huỳnh Đức Thắng (60 tuổi) lại rơm rớm nước mắt. Anh Lợi – con trai ông Thắng là thuyền trưởng của tàu gặp nạn. Hơn 15 năm làm nghề biển, anh lăn lộn với sóng gió nuôi vợ con cùng cha mẹ già.

    Theo thông tin từ gia đình, anh Lợi là con trai duy nhất trong nhà. Do nhà nghèo, Lợi nghỉ học từ nhỏ để đi biển, cưới vợ năm 23 tuổi, sinh được đứa con gái 5 tuổi. Trước khi bị nạn, anh Lợi có điện thoại về nhà cho ông Thắng thông báo tình hình ‘tàu bị phá nước’. Ông Thắng chỉ kịp ú ớ thì đầu dây bên kia mất sóng.

    vu chim tau ca 5 ngu dan mat tich o vung bien khanh hoa cuoc goi dinh menh trong dem ngay truoc ngay vao bo2
    Ông Quan (áo đen) nhớ rất rõ ngày đi biển của con trai. Ảnh: VTC News

    Ông Thắng hy vọng rằng con mình đang trôi dạt đâu đó và sẽ sớm được cứu sống. “Thương nó còn quá trẻ! 28 tuổi, còn biết bao ước mơ hoài bão, còn chưa kịp dắt tay con đến trường học… Mong cho nó được bình an trở về mà chăm lo cho vợ con”, ông Thắng nói trong nước mắt.

    Cách nhà anh Lợi khoảng 500m là nhà của thuyền viên Trần Trọng Quyền (27 tuổi). Đây là chuyến biển đầu tiên của Quyền trong năm nay.

    Vừa về nhà sau cuộc tìm kiếm, ông Trần Văn Quan (53 tuổi, ba của Quyền) cho biết, lúc 6h ngày 22/12, Quyền có gọi điện thoại về nhà nói ‘ba má chuẩn bị gà vịt, 7h sáng mai là con có mặt ở nhà’. Ông Quan nghe con gọi về, mừng rỡ bảo vợ sáng đi chợ sớm, mua đồ ăn bồi bổ cho con.

    Đến 6h sáng nay, tôi thức dậy và nghe tin dữ, tôi vội lấy xe máy chạy vào Vạn Ninh, vừa đi vừa tìm kiếm dưới biển để tìm con. Đến giờ thì chờ cơ quan chức năng thông báo về gia đình” – ông Quan nói.

    Trong niềm mong mỏi tin tức của con trai, ông Quan nhớ rất rõ ngày đi của con trai, ông nhẩm đốt ngón tay tính đến hôm nay đã là ngày thứ 51, nếu không có gì thì đây là lúc tàu vào bờ. Theo ông Quan, Quyền làm nghề lái xe tải nhưng mấy tháng nay thất nghiệp, xin ba má đi chuyến biển để có tiền ăn Tết.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-ca-5-ngu-dan-mat-tich-o-vung-bien-khanh-hoa-cuoc-goi-dinh-menh-trong-dem-ngay-truoc-ngay-vao-bo-a604658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan