+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản: Thêm nạn nhân thiệt mạng là bé gái 3 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ chìm tàu du lịch Nhật Bản, lực lượng chức năng xác nhận một trẻ em trên tàu, được cho là bé gái 3 tuổi, đã tử vong.

    Theo Kyodo News, ngày 25/4 (giờ địa phương) liên quan tới vụ chìm tàu du lịch, giới chức Nhật Bản xác nhận một bé gái 3 tuổi đã tử vong, nâng số người thiệt mạng lên 11 người. Trước đó, vào ngày 23/4, con tàu du lịch chở 26 người, gồm 2 trẻ em, được báo cáo mất tích trong vùng biển động ngoài khơi một Di sản Thế giới ở khu vực đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. 

    Còn tàu đã bị mất liên lạc sau khi phát tín hiệu cấp cứu vào khoảng 13h15 ngày 23/4. 

    Sau khi điều động máy bay và tàu thuyền, Lực lượng Phòng vệ và Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. Trong ngày 24/4, Nhật Bản xác nhận 10 người, gồm 7 nam 3 nữ, đã thiệt mạng. Tới ngày 25/4, bé gái 3 tuổi được xác định là nạn nhân thứ 11 thiệt mạng. Hiện Lực lượng Phòng vệ và Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 15 người còn mất tích.

    Theo lực lượng bảo cứu hộ, bé gái được tìm thấy vào tối 24/4 trong tình trạng bất tỉnh cách ngọn hải đăng gần mũi bán đảo Shiretoko khoảng 14 km về phía Đông, một điểm đến nổi tiếng ở phía Đông Bắc Hokkaido. 

    Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết đứa trẻ có khả năng đã trôi dạt vào khu vực này do gió và thủy triều. Theo các quan chức ở Shari, nơi con thuyền khởi hành, bé gái lên trên thuyền cùng cha mẹ. Hiện cha mẹ của bé gái vẫn đang mất tích. 

    screen shot 2022 04 25 at 143831
    Trực thăng  được triển khai để tìm kiếm con tàu bị chịm và các nạn nhân mất tích. Ảnh: Kyodo News 

    Lực lượng bảo vệ bờ biển và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cho biết trong số 26 người trên thuyền có 24 hành khách và 2 thành viên thuỷ thủ đoàn. 24 hành khách này trong độ tuổi từ dưới 10 tuổi đến 70 tuổi. Tất cả các hành khách và thuỷ thủ đoàn được báo cáo là đều mặc áo phao khi lên tàu nhưng theo ghi nhận của lực lượng cứu hộ, vào thời điểm được tìm thấy, bé gái 3 tuổi không có áo phao.

    Công tác cứu nạn được duy trì suốt đêm, mở rộng ra ngoài mũi bán đảo, nơi nhiều nạn nhân đã được tìm thấy. 9 trong số 10 người được xác nhận đã thiệt mạng được tìm thấy trên biển hoặc ở những tảng đá gần đó, cách nơi con thuyền phát đi tín hiệu cứu hộ đầu tiên khoảng 10 km.

    Các tàu đánh cá địa phương và tàu du lịch cũng tham gia vào hoạt tìm kiếm nạn nhân. 

    Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đang sử dụng sóng siêu âm để xác định vị trí con tàu bị chìm. 

    Được biết, con tàu rời cảng ở Shari vào khoảng 10h ngày 23/4 để đi du ngoạn dọc bán đảo, nơi được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2005 và là nơi cư trú của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

    Theo lực lượng bảo vệ bờ biển, con tàu do thuyền trưởng Noriyuki Toyoda 54 tuổi điều khiển. 

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-du-lich-nhat-ban-them-nan-nhan-thiet-mang-la-be-gai-3-tuoi-a535310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan