+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm tàu Hải Thành 26: Đã tìm đủ 9 thi thể thuyền viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (1/4) lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể cuối cùng của thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 trên biển Vũng Tàu.

    Sáng nay (1/4) lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể cuối cùng của thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 trên biển Vũng Tàu.

    Sáng 1/4, trao đổi trên báo Thanh Niên, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng UBQG TKCN, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam, cho biết sáng cùng ngày các thợ lặn đã vào khoang hầm tàu Hải Thành 26, phát hiện và vớt hết 3 thi thể thuyền viên còn lại.

    Như vậy, tất cả thi thể của 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị chìm cùng tàu này đã được vớt.

    Thiếu tướng Tiến cho biết thêm các thi thể được tìm thấy sẽ được các tàu tìm kiếm đưa vào bờ trong ngày 1/4 để bàn giao cho cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân.

    “Tiếp đến chúng tôi sẽ cho rút bớt lực lượng vào bờ. Ngoài hiện trường vẫn để lại các thợ lặn khảo sát tàu Hải Thành 26 đang chìm. Sau đó, chúng tôi sẽ cho các thợ lặn tiến hành cứu hộ, bịt các van dầu tránh việc dầu tràn ra ngoài”, thiếu tướng Tiến cho hay.

    Sau 5 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể thuyền viên - Ảnh: Phước Tuấn/ Vnexpress

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, danh tính 3 nạn nhân vừa được lực lượng cứu hộ tìm thấy gồm: Nguyễn Viết Duy, SN 1987, quê Thái Bình; Lê Văn Ba, SN 1994, quê Thanh Hóa và Nguyễn Văn Khuyên, SN 1960, quê Thanh Hóa.

    "Các tàu đang đưa các thi thể còn lại vào bờ. Sau khi công tác tìm kiếm các thuyền viên hoàn tất, việc trục vớt cũng như điều tra nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được cơ quan chức năng triển khai" - Báo Vnexpress dẫn lời ông Vũ Việt Hùng - Phó tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam - cho biết.

    Liên quan đên vụ việc trên, tối 31/3, trao đổi trên báo VTC News, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, nguyên nhân khiến tàu Hải Thành 26 gặp nạn là do bị tàu Petrolimex 14 đâm va vào.

    “Trong ngày hôm nay, sau khi kiểm tra hộp đen, cơ quan chức năng đã khẳng định tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm vào tàu Hải Thành 26, gây ra vụ tai nạn, làm chết, mất tích 9 người" - ông Nguyễn Văn Công cho biết.

    Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, chiều ngày 31/3, ông Trương Văn Minh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex) - chủ tàu Petrolimex 14 đã có mặt tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP. Vũng Tàu thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ 1 tỉ đồng cho gia đình các thuyền viên gặp nạn.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-hai-thanh-26-da-tim-du-9-thi-the-thuyen-vien-a186021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan