Vụ chìm tàu ở biển Kê Gà: Thấy 1 thi thể, 5 ngư dân vẫn mất tích


Thứ 5, 10/07/2014 | 07:50


(ĐSPL) - Vào 4h sáng nay (10/7), thi thể một ngư dân bị sóng đánh chìm cùng tàu cá BTh 96984TS đã được phát hiện và đưa vào bờ, hiện vẫn còn 5 người trên tàu này bị mất tích.

(ĐSPL) - Vào 4h sáng nay (10/7), thi thể một ngư dân bị sóng đánh chìm cùng tàu  BTh 96984TS đã được phát hiện và đưa vào bờ, hiện vẫn còn 5 người trên tàu này bị mất tích.

Tin tức - Vụ chìm tàu ở biển Kê Gà: Thấy 1 thi thể, 5 ngư dân vẫn mất tích
Các ngư dân được cứu sống và đưa vào bờ để chăm sóc chiều 9/7 (Ảnh: Thanh niên).

Nạn nhân được đưa vào bờ sáng nay là ngư dân Ngô Minh Tuấn (35 tuổi, trú phường Phú Tài, TP.Phan Thiết).

Chiều hôm qua (9/7), tàu của Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đã đưa 13 ngư dân được cứu sống vào bờ để chăm sóc, đến nay sức khỏe của 13 ngư dân này đã ổn định, trong đó có 3 người xuất viện. Tuy nhiên với họ những gì vừa xảy ra trên biển như vẫn hiện hữu ngay trước mắt.

Báo Thanh Niên dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết, đêm qua, tất cả các phương tiện cứu hộ cứu nạn của bộ đội Hải quân, cảnh sát biển, tàu cứu nạn và tàu của Bộ đội Biên phòng Bình Thuận vẫn tìm kiếm những người mất tích ở khu vực chiếc tàu cá bị chìm (cách Mũi điện Kê Gà chừng 27 hải lý về phía đông nam).

“Tỉnh đã đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đưa trực thăng vào tìm kiếm. Nhưng do thời tiết xấu máy bay chưa thể đến khu vực chiếc tàu chìm vào lúc này. Chúng tôi đã thông tin cho tất cả tàu bè trong khu vực cùng hỗ trợ tàu của quân đội tìm kiếm các nạn nhân còn lại”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết.

Trước đó, vào lúc 16h30 chiều 8/7, khi đang ra khơi đánh bắt, tàu cá BTh 96984 công suất 360 CV của bà Trần Thị Phượng (khu phố 8, phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết) bị sóng lớn đánh chìm cách mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam) khoảng 15 hải lý.

Tàu cá BTh 96984TS cùng 16 ngư dân (do anh Bùi Văn Toàn, 40 tuổi, trú phường Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết, làm thuyền trưởng) đi đánh bắt từ Trường Sa trở về (trên đường về có 3 ngư dân của tàu khác đi nhờ vào đất liền), khi đến vị trí trên thì bị sóng đánh chìm.

Những người còn mất tích gồm: Nguyễn Văn Hai, Huỳnh Ngọc Trí, Võ Đình Hợi, Nguyễn Văn Thảo và Trần Thanh Phong (đều trú tại Phan Thiết).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-tau-o-bien-ke-ga-thay-1-thi-the-5-ngu-dan-van-mat-tich-a40427.html