+Aa-
    Zalo

    Vụ chìm thuyền ở TT-Huế: Nghẹn lòng giây phút người chồng nhường sự sống cho vợ giữa dòng nước dữ

    • DSPL
    ĐS&PL Khi biết mình đã đuối sức, anh Trần Đình M. liền nhờ anh trai cố cứu sống lấy người vợ còn bản thân sẽ tự bơi. Song, nam thanh niên 9x ấy đã mãi mãi không thể lên tới bờ.

    Khi biết mình đã đuối sức, anh Trần Đình M. liền nhờ anh trai cố cứu sống lấy người vợ còn bản thân sẽ tự bơi. Song, nam thanh niên 9x ấy đã mãi mãi không thể lên tới bờ.

    Đến chiều 15/2, cả 3 nạn nhân mất tích giữa lòng hồ Tả Trạch (xã Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên-Huế) do chìm thuyền đã được tìm thấy.

    Danh tính các nạn nhân bao gồm: Vợ chồng ông bà Lê H. (sinh năm 1969), Trần Thị L. (sinh năm 1967) và anh Trần Đình M. (sinh năm 1990), cả 3 cùng trú tại xã Hương Phú.

    Đội cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật thuyền chở 12 người. Ảnh: Tiền Phong

    Là một người may mắn thoát chết trong vụ lật thuyền, anh N.T.T. (thôn Phú Mậu, xã Hương Phú) kể: Khoảng 7h ngày 15/2, anh và nhiều người khác trong thôn vượt sông nước, đi vào rừng tràm khai thác gỗ keo thuê bằng thuyền nhôm. Khi ra giữa vùng nước sâu, thuyền bất ngờ gặp lốc xoáy, bị lật khiến cả 12 người rơi xuống hồ, dẫn đến vụ tai nạn sông nước thảm khốc kể trên, báo Tiền Phong dẫn lời.

    Nói về các nạn nhân, anh T. cho biết, khi bơi đến gần bờ thì ông H. thấy vợ mình là bà L. đang chới với giữa dòng nên quay lại để cứu. Nhưng đến lúc này thì sức người đàn ông đã đuối, lại gặp dòng nước sâu nên cả hai vợ chồng tử vong thương tâm.

    Gia đình ông H. thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống thường nhật gắn với làm nương rẫy, keo tràm. Cả 2 vợ chồng ra đi đột ngột để lại 4 đứa con trong căn nhà nhỏ dột nát, trong đó, có 2 cháu còn nhỏ, đang tuổi ăn tuổi học.

    Cũng có mặt tại hiện trường, anh Trần Đình Dũng (thôn Phú Hòa, anh trai nạn nhân M.) vẫn chưa thôi bàng hoàng trước vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của người em trai.

    Theo lời anh Dũng kể lại, trên chiếc thuyền định mệnh sáng 15/2, anh M. không đi một mình mà còn có cả vợ cũng đi làm cùng.

    “Khi thuyền bị lật, tôi cố hết sức dùng 2 tay dìu 2 vợ chồng em trai vào bờ vì vợ M. không biết bơi. Tuy nhiên, bơi được một đoạn thấy tôi đuối sức, M. bảo tôi cố gắng cứu lấy vợ nó (chị Nguyễn Thị C.) còn chú ấy sẽ tự bơi.

    Khi tôi đưa được em dâu vào bờ, quay nhìn trở lại thì em trai đã mất tích”, PV VietNamnet dẫn lời anh Dũng.

    Anh Trần Đình Dũng thất thần, nhớ lại về người em trai không may tử vong trong vụ tai nạn. Ảnh: VietNamnet

    Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 15/2, trong lúc đi làm rừng, 12 người dân thuộc xã Hương Phú (huyện Nam Đông) không may gặp nạn, bị chìm thuyền giữa lòng hồ Tả Trạch (thuộc địa phận xã Hương Phú) khiến 3 người mất tích.

    Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Nam Đông đã lập tức triển khai lực lượng đến hiện trường để tìm kiếm cứu hộ và điều tra nguyên nhân xảy ra vụ chìm thuyền dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND huyện Nam Đông và lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

    Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, đến chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã lần lượt tìm vớt được 3 nạn nhân. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng lập tức triển khai lực lượng hỗ trợ gia đình có người bị tử nạn trong tai nạn vụ chìm thuyền lo hậu sự.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chim-thuyen-o-tt-hue-nghen-long-giay-phut-nguoi-chong-nhuong-su-song-cho-vo-giua-dong-nuoc-du-a311820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan