+Aa-
    Zalo

    Vụ chính quyền thu tiền từ dự án hỗ trợ bê miễn phí: Đã trả lại tiền cho dân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -UBND xã Diên Lãm (Nghệ An) đã yêu cầu Trưởng bản Xốp Hốc trả lại số tiền đã thu sai của dân và xin lỗi trước dân trong việc thu tiền dự án hỗ trợ bê miễn phí.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ chính quyền thu tiền trái quy định từ dự án hỗ trợ bê miễn phí, UBND xã Diên Lãm, huyện Qùy Châu (Nghệ An) đã yêu cầu trưởng bản trả lại số tiền thu sai của dân và xin lỗi trước dân. 

    [mecloud]adP7gMjd9Q[/mecloud]

    Ngày 6/10, trao đổi với PV, ông Võ Minh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Diên Lãm cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về việc ông Vi Văn Khánh, trưởng bản Xốp Hốc đã đứng ra thu của các hộ dân được nhận bê cái từ dự án hỗ trợ bê miễn phí của Nhà nước mỗi hộ 500.000 đồng mà không có bất cứ giấy tờ, biên lai cụ thể, UBND đã cử người xuống xác minh sự việc. Qua kiểm tra, cơ quan phát hiện ông Khánh đã thu tiền của 6 hộ trái quy định.

    "Đây là việc cá nhân ông Khánh tự ý thu tiền của dân, chứ chính quyền địa phương hoàn toàn không có chủ trương này. Ngay sau đó, chúng tôi đã yêu cầu cá nhân ông Khánh trả lại toàn bộ số tiền đã thu trái quy định của dân", ông Ngọc cho biết thêm.

    Chính quyền địa phương đã yêu cầu trưởng bản trả lại tiền đã thu sai của người dân trong việc liên quanđến dự án hỗ trợ miễn phí.

    Trong khi đó, ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Qùy Châu cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, ngày 4/10, UBND huyện đã cử một đoàn công tác do đích thân Phó chủ tịch huyện Qùy Châu Lê Thanh Hà làm trưởng đoàn xuống kiểm tra.

    Về việc tự ý thu sai tiền của dân, UBND huyện Qùy Châu sẽ giao cho UBND xã Diên Lãm tiến hành xử lý kỷ luật đối với trưởng bản Vi Văn Khánh.

    Trước đó, như đã đưa tin, ngày 22/8, dự án hỗ trợ bê cái miễn phí đã về đến xã Diên Lãm và các cơ quan chức năng chỉ đạo, giám sát phân chia cho bà con nhân dân theo danh sách đã lập.

    Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra, ngay sau đó, chính quyền địa phương nơi đây đã đứng ra thu của các hộ dân được nhận bê cái mỗi hộ 500.000 đồng mà không có bất cứ giấy tờ, biên lai cụ thể. Khi người dân được hỏi về việc hỗ trợ bê cái miễn phí của Nhà nước cho dân sao vẫn phải nộp tiền thì được trưởng bản trả lời là để “tạ ơn” và chi phí ăn uống, đi lại cho lãnh đạo!

    Sự việc xảy ra, bà con nhân dân của xã miền núi khó khăn này đã tỏ ra khá bức xúc nhưng cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: 

     [mecloud]vH1Q3UagWb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chinh-quyen-thu-tien-tu-du-an-ho-tro-be-mien-phi-da-tra-lai-tien-cho-dan-a164863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.