+Aa-
    Zalo

    Vụ cho 20 cán bộ nghỉ đi lễ: Giám đốc Sở Y tế nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo bản giải trình của ông Hùng, cán bộ của Sở Y tế Bình Định biết thông tin về buổi lễ dâng hương tại Hà Nội nên đã xin nghỉ phép và tự bỏ tiền túi để ra Bắc tham dự.

    Theo bản giải trình của ông Hùng, cán bộ của Sở Y tế Bình Định biết thông tin về buổi lễ dâng hương tại Hà Nội nên đã xin nghỉ phép và tự bỏ tiền túi để ra Bắc tham dự.

    Liên quan đến vụ 20 cán bộ Sở Y tế Bình Định nghỉ đi lễ, tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet cho hay, ngày 13/2, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng đã có văn bản giải trình liên quan sự việc Sở này cho 20 cán bộ, nhân viên nghỉ phép cùng lúc để ra Bắc chơi lễ.

    Trong văn bản này, ông Hùng một lần nữa đứng ra nhận trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

    Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng - Ảnh: báo VietnamNet

    Ông cho biết, ngày 23/1, Sở Y tế Bình Định nhận được giấy mời từ Bộ Y tế về dự Lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y và trao giải Hải Thượng Lãn Ông lần thứ 4. 

    Theo giấy mời, Sở Y tế Bình Định được cử 2 cán bộ đi dự, gồm Giám đốc và Trưởng phòng tổ chức hành chính.

    Văn bản giải trình cho biết thêm, cán bộ nhân viên trong Sở biết thông tin về buổi lễ này, thêm nữa sắp đến ngày thầy thuốc Việt Nam nên đã xin nghỉ phép, tự bỏ tiền túi đi cùng để dự và tham quan một số điểm ở Hà Nội. 

    Ông Lê Quang Hùng đã đồng ý ký nghỉ phép trong hai ngày 9-10/2 cho tổng cộng 20 người, gồm 13 biên chế và 7 nhân viên tạp vụ, lái xe…

    Theo báo Dân trí, sáng ngày 9/2, có 22 cán bộ nhân viên Sở đi chuyến bay lúc 10h từ Quy Nhơn đi Hà Nội (bao gồm 2 người đi theo giấy mời của Bộ Y tế). Ngay trong buổi chiều cùng ngày, sau khi nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Giám đốc Sở cùng tất cả 14 cán bộ, công chức của Sở đã đi máy bay từ Hà Nội về Đà Nẵng, sau đó từ Đà Nẵng đi ô tô về Quy Nhơn lúc 5 giờ sáng ngày 10/2. Đến 7h sáng 10/2, tất cả các cán bộ, công chức đi Hà Nội có mặt làm việc bình thường tại Sở Y tế.

    Như đã thông tin trước đó, vào ngày 9/2, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đã ký cho phép khoảng 20 cán bộ, nhân viên đang công tác tại Sở này nghỉ làm và đi dự lễ hội tại Hưng Yên. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Giám đốc Sở Y tế cùng toàn bộ đoàn quay về địa phương gấp để xử lý.

    Điều 78. Các hình thức kỷ luật đối với cán bộ (Luật cán bộ, công chức năm 2008)

    1. Cán bộ vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau đây:

    a) Khiển trách;

    b) Cảnh cáo;

    c) Cách chức;

    d) Bãi nhiệm.

    2. Việc cách chức chỉ áp dụng đối với cán bộ được phê chuẩn giữ chức vụ theo nhiệm kỳ.

    3. Cán bộ phạm tội bị Tòa án kết án và bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật thì đương nhiên thôi giữ chức vụ do bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm; trường hợp bị Tòa án phạt tù mà không được hưởng án treo thì đương nhiên bị thôi việc.

    4. Việc áp dụng các hình thức kỷ luật, thẩm quyền, trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật cán bộ được thực hiện theo quy định của pháp luật, điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-20-can-bo-nghi-di-le-giam-doc-so-y-te-noi-gi-a180830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan