+Aa-
    Zalo

    Vụ chó Pitbull cắn chết người ở Long An: Thú chơi kì lạ của người chủ chó bị cắn trọng thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người chủ của chó Pitbull cắn chết người sẽ phải bồi thường về mặt dân sự, đồng thời cũng có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự.

    Ngày 21/5, công an tỉnh Long An cho biết cơ quan Kỹ thuật hình sự tỉnh đã khám nghiệm tử thi nam thanh niên bị chó Pitbull cắn tử vong, sau đó bàn giao vụ việc cho Công an huyện Thủ Thừa thụ lý theo thẩm quyền.

    Trước đó, khoảng 23h ngày 20/5, anh H.T.H. (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, Long An) dẫn con chó do chính anh nuôi, một con đực nặng khoảng 60kg và một con cái nặng khoảng 60kg đi dạo thì gặp một thanh niên quen với anh H.

    Trong lúc anh H. cùng bạn mình đùa giỡn thì con chó đực bất ngờ xông vào tấn công bạn anh H..

    Thấy vậy, anh H. liền can ngăn nhưng cũng bị con chó Pitbull quật ngã và cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay. Dù vậy, anh H. vẫn kịp điện báo cho người thân đến đưa anh đi cấp cứu và mang con chó cái về nhà nhốt còn con chó đực đã bỏ chạy.

    Riêng người quen của anh H. bị cắn nhiều phát sâu trên thân thể nên tử vong tại chỗ.

    Đến sáng 21/5, người dân và lực lượng chức năng đã vây và triệt hạ được con chó đực này.

    vu cho pitbull can chet nguoi o long an chu nuoi se bi xu ly nhu nao 01
    Con chó Pitbull liên quan đến sự việc. Ảnh: Thú y Long An

    Chiều cùng ngày, chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Long An cho biết đã phối hợp với cơ quan điều tra lấy mẫu gửi giám định bệnh dại đối với con chó này.

    Cũng trong chiều 21/5, cơ quan chức năng huyện Thủ Thừa cho biết, do chỉ biết nạn nhân quê TP.HCM nhưng không có địa chỉ cụ thể và giấy tờ tùy thân nên chính quyền quyết định chôn cất ở khu nghĩa trang nhân dân.

    Người chủ có những sở thích kỳ lạ

    Liên quan đến tình trạng sức khỏe của chủ nuôi con chó cắn chết người, theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, sức khỏe anh H.T.H đã dần ổn định, ăn được cơm, các vết thương do chó cắn được bác sĩ phẫu thuật...

    Theo báo Thanh niên, dù người dân địa phương chưa tiếp xúc nhưng biết rất rõ anh H. là người từ TP HCM chuyển đến sinh sống và có những thú chơi kỳ lạ.

    Cuối năm 2019, H. xuất hiện liên tục ở nhà chị ruột. Cứ chiều chiều, H. lại chạy xe máy chở con chim đại bàng đi vòng quanh đường phố. Vài tháng sau, không thấy anh chở chim đại bàng nữa mà chuyển sang nuôi vài con khỉ và không lâu sau cũng dẹp đi.

    Sau một thời gian vắng bóng, anh H. quay trở lại địa phương với cặp chó khổng lồ và khoe là chó Pitbull có nguồn gốc từ nước ngoài.

    vu cho pitbull can chet nguoi o long an chu nuoi se bi xu ly nhu nao 02
    Hình ảnh con chó Pitbull khi được nhốt tại nhà anh H.. Ảnh: Thanh niên

    Người chủ có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự

    Tờ Tuổi trẻ dẫn lời luật sư Nguyễn Ngô Quang Nhật - Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết, trong trường hợp chó cắn chết người như vụ việc trên thì theo Điều 603 Bộ luật dân sự năm 2015, chủ nuôi chó hoặc người đang quản lý chó phải bồi thường về mặt dân sự cho người bị thiệt hại.

    Cụ thể theo điều luật này, chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Người chiếm hữu, sử dụng súc vật phải bồi thường thiệt hại trong thời gian chiếm hữu, sử dụng súc vật, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

    Theo ông Nhật, cơ quan chức năng cũng có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người" theo Điều 295 Bộ luật hình sự năm 2015. Theo đó trong trường hợp chó cắn chết người thì người nuôi chó có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cho-pitbull-can-chet-nguoi-o-long-an-thu-choi-ki-la-cua-nguoi-chu-cho-bi-can-trong-thuong-a501383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan