+Aa-
    Zalo

    Vụ chồng tử vong, vợ hôn mê trong phòng ngủ ở Thanh Hóa: Hé lộ nguyên nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không thấy vợ chồng bà D. ra khỏi phòng nên người thân liền vào kiểm tra thì phát hiện ông T. đã tử vong, bà D. rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

    Chiều ngày 11/2, báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin từ UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết tối 8/2, do thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp nên bà Ph.T.D., 59 tuổi, cùng chồng là ông L.V.T., 58 tuổi, trú tại phố Tân Hưng, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương đã đốt than củi sưởi ấm rồi đặt chậu than vào phòng ngủ của hai ông bà, đóng kín cửa.

    vu chong tu vong vo hon me trong phong ngu o thanh hoa he lo nguyen nhan
    Ảnh minh họa

    Sáng 9/2, người thân không thấy vợ chồng bà D. ra khỏi phòng liền vào kiểm tra thì phát hiện ông T. đã tử vong, bà D. rơi vào trạng thái hôn mê sâu, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu với tiên lượng xấu, nguy hiểm đến tính mạng.

    Ban đầu, cơ quan chức năng huyện Quảng Xương xác định 2 nạn nhân bị ngạt khí CO2 do đốt than trong phòng ngủ kín.

    Được biết, đây là vụ ngạt khí thứ 2 trên địa bàn huyện Quảng Xương.

    Trước đó, theo Báo Thanh Hóa, đêm 3/2 (tức ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần) bà T.T.C. (SN 1957 ở thôn Điền, xã Quảng Nham) cũng đã đốt than hoa trong phòng kín sưởi ấm để ngủ. Ngủ cùng bà C. còn có con gái là chị D.T.P. (SN 1982) và 2 cháu Đ.D.A. (SN 2010) và Đ.T.T. (SN 2013, đều là con chị P.).

    Đến sáng ngày mùng 4 người thân không thấy bà C. cùng mẹ con chị P. dậy như bình thường, nên vào phòng gọi thì phát hiện bà C. cùng cháu T. đã tử vong. Chị P. và cháu A. hôn mê nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

    Theo Cục Quản lý môi trường (bộ Y tế), người dân cần trang bị các thiết bị sưởi ấm an toàn thay vì đốt than, đốt củi để sưởi ấm. Ở những vùng kinh tế khó khăn chưa trang bị được các loại máy móc hiện đại, người dân cũng không nên sử dụng than củi, than tổ ong để đốt và sưởi ấm trong phòng kín.

    Nếu thời tiết quá lạnh, buộc phải sử dụng than thì chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, cần mở hé cửa để bảo đảm thông khí và chỉ sưởi ấm khi mọi người còn thức; không dùng sưởi qua đêm và đóng kín cửa phòng.

    Trong trường hợp phát hiện có nạn nhân bị ngộ độc khí than, người nhà cần khẩn trương làm thông thoáng không khí bằng cách mở rộng cửa. Phải mang khẩu trang ẩm, nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi nơi nguy hiểm. Nếu bệnh nhân thở yếu, ngừng thở phải thổi ngạt ngay bằng hô hấp nhân tạo và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-tu-vong-vo-hon-me-trong-phong-ngu-o-thanh-hoa-he-lo-nguyen-nhan-a528123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan