+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ cửa hàng bị lừa mất chiếc iPhone 13 Pro Max: Hé lộ độc chiêu của kẻ gian

    ĐS&PL Tin tưởng làm theo yêu cầu của người đặt hàng, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động ở Bà Rịa – Vũng Tàu bị lừa mất chiếc iPhone 13 Pro Max.

    Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang tiến hành xác minh, giải quyết tố giác tội phạm của ông Lê Đình Chinh về việc bị chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, vào ngày 18/10, một đối tượng đã gọi điện đến cửa hàng bán điện thoại di động của ông Lê Đình Chinh (đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) đặt mua chiếc iPhone 13 Pro Max có dung lượng 128GB, màu xanh dương (Sierra Blue), số Imei 359811263330448, tình trạng máy là sản phẩm mới chưa kích hoạt; giá trị máy khoảng 45 triệu đồng.

    Ông Chinh đã nhận đơn và yêu cầu cho địa chỉ giao hàng. Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, đối tượng đến một quán trên đường Lê Lợi, TP Vũng Tàu mua 12 ly trà sữa và hỏi tên nhân viên bán hàng.

    vu chu cua hang bi lua mat iphone 13 pro max he lo doc chieu cua ke gian
    Hình ảnh đối tượng nghi vấn được camera ghi lại. Ảnh: Người Lao Động

    Sau đó, đối tượng nói với nhân viên bán hàng rằng nếu có người đến giao điện thoại thì nhận giúp vì bận đi công việc, sau một lúc sẽ quay lại lấy điện thoại và trà sữa. Sắp xếp xong, đối tượng cũng gọi cho ông Chinh nói giao điện thoại đến quán trà sữa và nhờ nhân viên tên X. nhận hàng thay, rồi đến số 57 Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu để trả tiền.

    Ông Chinh tin lời người đặt hàng nên đã đưa điện thoại cho nhân viên của quán trà sữa theo chỉ dẫn, sau đó đến số 57 Lê Hồng Phong để lấy tiền. Ngay khi ông Chinh vừa rời khỏi quán trà sữa được vài phút, đối tượng đợi sẵn gần đó đã đến lấy trà sữa cùng điện thoại rồi tẩu thoát.

    Ông Chinh đến số 57 Lê Hồng Phong nhưng không thấy đối tượng, gọi điện thoại không liên lạc được nên quay lại quán trà sữa. Tới lúc này, ông Chinh mới biết bản thân đã bị lừa nên nhanh chóng trình báo sự việc lên cơ quan công an.

    Theo Người Lao Động, trong quá trình xác minh, giải quyết tố giác về tội phạm, cơ quan công an xác định được đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ án là nam giới, mặc quần lửng màu kem, áo khoác màu đen, đội mũ bảo hiểm màu xanh đen và đi dép màu nâu. Đối tượng này di chuyển bằng xe máy Honda Wave, màu xanh đen, không rõ biển số.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã ra thông báo, nếu ai phát hiện đối tượng và chiếc điện thoại có đặc điểm, nhận dạng nêu trên thì tạm giữ và thông báo ngay cho Công an TP Vũng Tàu (1 đường Nguyễn Thái Học, phường 7, hoặc ĐTV Đỗ Ngọc Khánh, SĐT: 0966.556.559) để xử lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-cua-hang-bi-lua-mat-chiec-iphone-13-pro-max-he-lo-doc-chieu-cua-ke-gian-a517038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan