+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ đầu tư 8B Lê Trực "phản pháo": Quận Ba Đình lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện UBND quận Ba Đình (Hà Nội) khẳng định quận không tự ý phá dỡ công trình 8B Lê Trực mà thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND Hà Nội.

    Đại diện UBND quận Ba Đình khẳng định quận không tự ý phá dỡ công trình 8B Lê Trực mà thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND Hà Nội.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, đại diện UBND quận Ba Đình cho biết đã nắm được thông tin chủ đầu tư 8B Lê Trực khởi kiện UBND quận Ba Đình vì ra quyết định cưỡng chế, phá dỡ sai quy định.

    "Quận không tự ý phá dỡ công trình vi phạm này mà thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND Hà Nội. Còn việc doanh nghiệp khởi kiện là quyền của họ, được pháp luật quy định", vị đại diện khẳng định.

    Liên quan đến vụ việc, ông Đàm Văn Long, Tổng giám đốc Tập đoàn Phương Bắc cũng cho biết, các chuyên gia của Bộ Xây dựng chưa đưa ra phương án kỹ thuật phá dỡ công trình sai phạm 8B Lê Trực (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) cho giai đoạn 2 gửi cho đơn vị phá dỡ.

    “Tập đoàn Phương Bắc được UBND Hà Nội thuê thực hiện việc cắt ngọn công trình này, đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1 là cắt ngọn tầng 19. Giai đoạn 2 chậm so với kế hoạch do chúng tôi chờ phương án của các chuyên gia”, ông Đàm Văn Long cho hay.

    Dự án 8B Lê Trực. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó vào chiều 29/8, chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực đã lần đầu tiên "phản pháo" về việc xử lý công trình này của cơ quan chức năng và cho biết đã gửi đơn kiện UBND Q. Ba Đình ra Tòa án Nhân dân TP Hà Nội.

    Theo báo Thanh Niên, ông Lê Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP May Lê Trực (Chủ đầu tư 8B Lê Trực) cho biết, cơ quan chức năng của TP.Hà Nội đã thực hiện xong giai đoạn 1 là phá tầng 19 của tòa nhà.

    Ông Hùng cho biết, công trình 8B Lê Trực được xây dựng phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 do UBND TP Hà Nội phê duyệt. Việc cưỡng chế phá dỡ đã không căn cứ vào quy hoạch chi tiết mà chỉ căn cứ vào giấy phép xây dựng cấp tháng 3/2014 là không đúng quy định pháp luật.

    Cụ thể, vào tháng 12/2008, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định thể hiện, khu đất xây dựng công trình 8B Lê Trực cao tối đa 70m, cụm hỗn hợp cao 17 tầng, khối đế 5 tầng (chưa tính 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái). Chiều cao 70 m này cũng tuân thủ ý kiến của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân VN tại văn bản tháng 1/2008.

    Tháng 3/2009, Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội chấp thuận Quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 và phương án thiết kế kiến trúc với tiêu chí quy hoạch: Chiều cao công trình là 69,1 m; 20 tầng (gồm 17 tầng, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái).

    Tháng 4/2009, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản thông báo kết quả thẩm định cơ sở công trình với chiều cao 69,1 m, 20 tầng (17 tầng nổi, 2 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái). Sau đó, từ năm 2010, Công ty CP may Lê Trực triển khai dự án.

    Tuy nhiên, tháng 3/2014, Sở Xây dựng Hà Nội lại cấp giấy phép xây dựng công trình với chiều cao là 53 m và 18 tầng nổi, có 4 tầng hầm.

    Theo ông Hùng, việc Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép giảm 1 tầng ở, 1 tầng kỹ thuật và giảm 16,1 m chiều cao là trái với quy hoạch chi tiết đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ tháng 12/2008.

    "Theo quy định, nếu cấp phép có điều chỉnh thì phải điều chỉnh quy hoạch và cấp có thẩm quyền là UBND TP.Hà Nội chứ không phải Sở Xây dựng Hà Nội”, ông Hùng nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-dau-tu-8b-le-truc-phan-phao-quan-ba-dinh-len-tieng-a200541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan