+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ doanh nghiệp ở Bình Phước bỏ trốn: Công nhân đã nhận đủ tiền lương

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi khởi kiện ra tòa do chủ Công ty Sang Hun bỏ trốn, toàn bộ công nhân của công ty này đã được nhận đủ 3 tháng tiền lương.

    Sau khi khởi kiện ra tòa do chủ Công ty Sang Hun bỏ trốn, toàn bộ công nhân của công ty này đã được nhận đủ 3 tháng tiền lương.

    Ngày 4/3, tại Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn tỉnh Bình Phước, hàng trăm công nhân công ty Sang Hun đã đến nhận lương công ty nợ mình sau khi khởi kiện ra tòa.

    Công đoàn các Khu công nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước được ủy quyền thực hiện việc chi trả tiền lương cho hàng trăm công nhân của Công ty Sang Hun (có vốn đầu tư Hàn Quốc đóng tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I, thị xã Đồng Xoài).

    Công nhân làm thủ tục nhận lại tiền lương. Ảnh: Báo Nông nghiệp

    Công ty Sang Hun chuyên sản xuất hàng may mặc, trang phục các loại do ông Lee Hong Sang, Quốc tịch Hàn Quốc làm chủ, bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2015. Tính đến tháng 10 năm 2017, công ty đã xảy ra 14 vụ công nhân đình công, ngừng việc để phản đối tình trạng nợ lương kéo dài và các chế độ BHXH, BHYT, BHTN không được đóng kịp thời. Đa số công nhân bị Công ty Sang Hun nợ tiền lương từ 3 tháng trở lên. Trong đó, có một số nhân viên bị nợ lương lên đến hơn 50 triệu đồng.

    Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Phước đã được tập thể công nhân Công ty Sang Hun ủy quyền đại diện tập thể người lao động khởi kiện ra tòa đòi tiền lương cho công nhân. Sau 3 lần khởi kiện và tổ chức hòa giải tại tòa án, hàng trăm công nhân đã hòa giải thành công với số tiền được nhận là 4 tỷ 891 triệu đồng.

    Trong đó trên 1,8 tỷ đồng tiền lương và hơn 3 tỷ đồng nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Đa số công nhân bị Công ty Sang Hun nợ tiền lương từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2017.

    Theo đó, số tiền lương chi trả cho công nhân gồm 3 tháng lương; cá biệt có nhân viên văn phòng được lĩnh số tiền nợ lương 3 tháng cao nhất là hơn 64 triệu đồng, còn mức bình quân của công nhân may được chi trả là hơn 10 triệu đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-doanh-nghiep-o-binh-phuoc-bo-tron-cong-nhan-da-nhan-du-tien-luong-a221407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan