+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ hụi cầm gần 100 tỷ rồi "biến mất": Lãnh đạo xã lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL "Ở địa phương bà L. cũng được mọi người tin tưởng, sống khéo và được lòng mọi người lắm", lãnh đạo xã Hàm Mỹ cho hay.

    "Ở địa phương bà L. cũng được mọi người tin tưởng, sống khéo và được lòng mọi người lắm", lãnh đạo xã Hàm Mỹ cho hay.

    Ngày 12/1, Công an xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bà L.T.L. (57 tuổi, ngụ tại địa phương) rời khỏi địa phương cùng dây hụi gần 100 tỷ đồng. Hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Theo trình báo của người dân, tháng 11/2020, bà L. tổ chức dây hụi tại địa phương. Nhiều người dân đã tham gia chơi hụi với số tiền từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp trình báo đóng cho người phụ nữ này gần 9 tỷ đồng.

    Đến ngày 9/1, một số người đến nhà chủ hụi để lấy tiền nhưng cửa đã khóa, bà L. bỏ đi không có mặt tại địa phương. Nhiều người cố liên lạc qua điện thoại nhưng bất thành. 

    Đến thời điểm hiện tại có hơn 100 người dân đã gửi đơn lên Công an xã Hàm Mỹ về việc bà L. rời khỏi địa phương.

    Người dân đến công an trình báo về việc chủ hụi "biến mất". Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo UBND xã Hàm Mỹ cho biết, bà L.T.L tổ chức dây hụi tại địa phương đã lâu. Người dân ở địa phương nhiều người tin tưởng bà L. nên đã tham gia chơi hụi với số tiền từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng.

    "Tôi cũng không rõ hoạt động của dây hụi thế nào mà số tiền lớn như thế. Hiện giờ công an đang thống kê tổng hợp số tiền người dân tham gia vào dây hụi này. Ở địa phương bà L. cũng được mọi người tin tưởng, sống khéo và được lòng mọi người lắm", đại diện lãnh đạo xã Hàm Mỹ nói.

    Cũng theo đại diện lãnh đạo xã Hàm Mỹ, kinh tế gia đình bà L. bình thường, không phải giàu có. Vợ chồng bà L. làm nông nghiệp, con vẫn còn đang đi học.

    "Có thể bà L. có một số vốn nào đó nên mới đứng ra tổ chức dây hụi như thế. Bà L. ngoài làm nông nghiệp thì còn hay đi chùa. Mọi việc trong nhà đều do tay bà này quán xuyến là chính.

    Bà L. bỏ đi có lẽ do hiện không có tiền trả lại mọi người nên giờ mới tìm cách né như vậy. Chồng con còn không biết bà này đi đâu", vị đại diện xã Hàm Mỹ cho hay.

    Cũng theo vị đại diện này, do bà L.không dùng điện thoại nên người thân và người dân không liên lạc được. Khi đi, bà L. cũng đi xe đạp.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-hui-cam-gan-100-ty-roi-bien-mat-lanh-dao-xa-len-tieng-a352447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan