+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ lớp mẫu giáo Tí Bo đánh 2 bé trai: Sở GD&ĐT TP. HCM nói gì?

    (ĐS&PL) - Tại họp báo về tình hình kinh tế xã hội chiều 25/4, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin về vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo.

    Ông Lê Hoài Nam cho rằng vụ việc trẻ bị bạo hành vừa xảy ra là điều rất đáng tiếc. Từ vụ việc này, ông Nam nói công tác quản lý của sở cần rút kinh nghiệm và tìm giải pháp.

    "Lãnh đạo TP.HCM luôn quan tâm đến chế độ, chính sách cho đối tượng mầm non. Đây là cấp học, ngành học được cả thành phố quan tâm và được đầu tư chính sách, đội ngũ, cơ sở vật chất", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Lê Hoài Nam nói tại buổi họp báo.

    Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, tại buổi họp báo. (Ảnh: Dân trí)

    Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, tại buổi họp báo. (Ảnh: Dân trí)

    Ngay khi xảy ra vụ việc, cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động, sở cũng tới động viên phụ huynh, gia đình. Các học sinh của nhóm trẻ này được chuyển sang cơ sở khác để học tập, chăm sóc.

    "Dù các cơ quan đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý nhưng vẫn để sự việc xảy ra. Qua đó, sở thấy cần nâng cao trách nhiệm kiểm tra, giám sát các trường mầm non, không để xảy ra vụ việc tương tự", Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM nhấn mạnh.

    Các giải pháp được ngành giáo dục đưa ra là lắp đặt camera giám sát đội ngũ cán bộ, hỗ trợ trong quản lý các trường mầm non. Tuy nhiên, ông Nam cho rằng, điều quan trọng nhất là nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác mầm non.

    Lớp mẫu giáo Tí Bo. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Lớp mẫu giáo Tí Bo. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Thanh niên dẫn báo cáo chính thức từ UBND phường Linh Đông, vào tối 23/4/2024, UBND phường Linh Đông ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" từ 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông). 

    9h sáng 24/4, UBND phường đã làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Qua buổi làm việc, kết quả cho thấy, thời gian xảy ra vụ việc cô đánh trẻ là vào khoảng 9h đến 10h30 ngày 11/4/2024. Địa điểm xảy ra vụ việc là tại lớp mẫu giáo Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông). Lớp mẫu giáo này được thành lập theo quyết định số 1852/QĐ-UBND ngày 29/7/2020 của UBND phường Linh Đông.

    Người thực hiện hành vi bạo hành trẻ em là bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo.

    Trẻ em bị bạo hành, theo trình bày của bà Nga là 2 bé. Bé đầu tiên là Nguyễn Th.C, sinh năm 2019. Bé không chịu ăn, khóc, bịt miệng, bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

    Bé thứ hai là Tr.M.H sinh năm 2018. Theo bà Nga tường trình bé nghịch làm hư đồ chơi nên bà Nga dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

    Tại buổi làm việc, bà Lâm Thị Bạch Nga đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và chấp nhận chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.

    Theo báo cáo của UBND phường, từ ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, bà Nga đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. Do đó, sự việc được phát tán lên mạng xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-chu-lop-mau-giao-ti-bo-anh-2-be-trai-so-gd-t-tp-hcm-noi-gi-a417421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan