+Aa-
    Zalo

    Vụ chủ quán Xin chào: Chính thức trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM đã chính thức trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho chủ quán "Xin chào".

    (ĐSPL) -  Lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM đã chính thức trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chị bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào - người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép.

    Đăng tải trên báo Tuổi trẻ ngày 24/4, tại quán cà phê Xin Chào, Bình Chánh, TP.HCM, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh gồm ông Võ Gia Bình, phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh, đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn - người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép.

    Nội dung quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can xác định: “Ngành nghề kinh doanh của ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo Điều 159, Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

    Vì lý do đó, Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh ra quyết định đình chỉ vụ án hình sự, phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Nguyễn Văn Tấn đã bị đình chỉ trong thời gian khởi tố. Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng trong vụ án này kể từ ngày 23/4.

    Ông Bình cũng khẳng định các quyền lợi của ông Tấn sẽ tiếp tục được đảm bảo. 

    Đại diện VKSND huyện Bình Chánh trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Tấn (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Báo Tiền phong cũng đưa tin, sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê "Xin Chào", vui mừng chia sẻ: “Tôi vô cùng mừng khi nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Tôi xin cám ơn các cấp lãnh đạo từ trung ương tới địa phương và mọi người khắp nơi đã quan tâm, giúp đỡ. Tôi cũng cám ơn báo giới trong thời gian qua đã thông tin vụ án của tôi”.

    Khi được hỏi có yêu cầu cơ quan chức năng bồi thường hay không, ông Tấn cho biết: "Hiện tôi chưa biết tính thế nào, chỉ mong được bù đắp theo đúng quy định pháp luật".

    Trước đó, ngày 23/4, đoàn công tác của VKSND Tối cao do ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao dẫn đầu, đã vào làm việc với lãnh đạo VKSND TPHCM và VKSND huyện Bình Chánh về vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-quan-xin-chao-chinh-thuc-trao-quyet-dinh-dinh-chi-vu-an-dinh-chi-bi-can-a142765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan