+Aa-
    Zalo

    Vụ chùa Bồ Đề: Mụ Tờ và câu chuyện đặt cược tính mạng vì lẽ phải

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cái làm được cho xã hội thì đã đành, nhưng những sức ép từ các thế lực ngầm khiến những người làm báo như Mụ Tờ không khỏi đắn đo.

    (ĐSPL) – Câu chuyện động trời được giấu kín trong một thời gian dài được đem ra ánh sáng. Cái làm được cho xã hội thì đã đành, nhưng những sức ép từ các thế lực ngầm khiến những người làm báo như Mụ Tờ không khỏi đắn đo.

    Đầu tháng 7, làng báo “nổ phát súng đầu tiên” nhắm vào nơi được coi là “thiên đường của tình thương” – chùa Bồ Đề.  Từ nhiều năm nay, ngôi chùa này là nơi dang tay cứu vớt hàng trăm trẻ nhỏ bị bỏ rơi, mồ côi không cha không mẹ. Bài báo đưa ra thông tin khủng khiếp cho rằng đây là nơi “trung gian mua bán trẻ em” khiến dư luận bàng hoàng.

    Vụ chùa Bồ Đề: Mụ Tờ và câu chuyện đặt cược tính mạng vì lẽ phải

    Nhiều trẻ em ở chùa Bồ Đề được cho là mất tích bí ẩn

    Nhiều câu hỏi được đặt ra, nhiều ý kiến của các cá nhân, cơ quan chức năng đã lên báo. Sư Đàm Lan một mực  chối bỏ và khăng khăng nếu có chuyện đó “sẽ đi tù”. Báo chí tràn ngập thông tin khai thác mọi khía cạnh khiến độc giả như lạc vào ma trận.

    Những lời khẳng định vô tội và phủ định sạch trơn, đã có lúc, mọi chuyện như chùng xuống, nhưng rồi, bằng sự dũng cảm đấu tranh quyết tâm tìm ra sự thật, cuối cùng chân tướng vụ việc đã phải hé lộ.

    Mấy ngày này, bọn trẻ được nuôi dưỡng ở chùa Bồ Đề đang chuẩn bị được chuyển sang ngôi nhà mới, nơi mà chúng sẽ được chăm sóc tốt hơn dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền và nhân dân. Không giống như bé Cù Nguyên Công và những đứa trẻ mất tích bí ẩn, người ta sẽ yên tâm hơn về cuộc sống và tương lai của các em. Dù vẫn chưa đi đến tận cùng của sự việc, nhưng dư luận cũng được nhẹ nhõm phần nào.

    Thế nhưng, để có được kết quả này, cho đến tận hôm nay, những người dám tiên phong đứng lên nói ra sự thật vẫn chưa có được giấc ngủ yên. Đó là nhà báo Thu Trang (nick name Mụ Tờ) hay những tình nguyện viên đã chăm sóc các bé tại ngôi nhà mở.

    Nói sự thật bị dọa “đẩy xuống 18 tầng địa ngục”

    Ngày 8/8 trên facebook cá nhân của Thỏ Bun và Rabecca Nguyen chia sẻ những dòng tin nhắn đe dọa các cô giáo trẻ dạy học cho trẻ em ở chùa Bồ Đề: “Việc của mày là dạy học nhưng mày lại quan tâm đến những gì đang diễn ra trong chùa. Mày nghĩ tất cả mọi người là con gà hay sao mà không biết mày có quan hệ với Thỏ Bun, Rabecca mày đã cung cấp những thông tin gì tao không cần biết, nhưng cuộc sống của các cháu bé ở đây đã bị chính chúng mày làm xáo trộn và đảo lộn chứ không phải lỗi của các nhà sư hay bảo mẫu và Mụ To. Dù mày có đăng tin của tao lên Facebook thì người bị đẩy xuống 18 tầng địa ngục vẫn là mày. Hãy nhớ lấy!”.

    Lời hăm dọa khiến cả người ngoài cuộc cũng cảm thấy rùng mình. Một thế lực đã quen làm chuyện phi pháp lâu nay hẳn sẽ không để yên cho những người dám đứng ra vạch mặt sự sai trái của chúng. Thế nhưng những cô gái ấy vẫn kiên cường không bỏ cuộc, nickname Thỏ Bun đã mạnh mẽ đáp trả:

    “Dù có bị đẩy xuống 18 tầng địa ngục thì chúng tôi cũng sẽ làm sáng tỏ mọi việc đến cùng. Con số các cháu mất tích ngày càng tăng lên, những cháu đến tuổi vẫn chưa được đi học. Bản thân chúng tôi ngay từ đầu đã xác định sẽ đương đầu với giông bão, nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ những nhân chứng bằng mọi giá! Các người tin vào Phật pháp đúng không? Vậy chúng tôi tin Phật sẽ bảo vệ lẽ phải và những người vô tội!”.

    Vụ chùa Bồ Đề: Mụ Tờ và câu chuyện đặt cược tính mạng vì lẽ phải

    Nhà báo Thu Trang (nick name Mụ Tờ) - người đã đứng ra vạch trần bộ mặt của những ác nhân chùa Bồ Đề

    Câu chuyện bị trả thù khi đứng ra tố cáo sai phạm không còn là chuyện hiếm khiến nhiều người dù bất bình cũng cắn răng ngậm miệng. Họ trông chờ vào cơ quan chức năng, trông chờ vào những người chuyện đi “khóc thuê” cho thiên hạ - Nhà báo.

    Trong vụ chùa Bồ Đề, đến nay có lẽ nhiều người không còn xa lạ với nhà báo Thu Trang với nick name Mụ Tờ. Một người có nhiều năm kinh nghiệm trong làng báo cũng chịu những áp lực không nhỏ, thậm chí cũng có lúc chị phải cân nhắc, đắn đo.

     

    Trong một status, Mụ Tờ thành thật chia sẻ: “Mình hay lo xa... cũng cân nhắc mãi rồi mới dám xả thân cho việc này. Mình cũng hèn lắm, không ngu gì mà tìm kiếm sự nổi tiếng bằng đề tài có thể khiến mình phải trả giá cả cuộc đời đâu”.

    Mụ Tờ lo xa, đồng nghiệp cũng lo lắng thay cho "Mụ". Vậy mới biết, làm báo và đấu tranh với cái ác thật chẳng dễ dàng gì. Thế nhưng, nếu không có những người như "Mụ" hay những cô giáo dũng cảm, không biết bao nhiêu trẻ em nữa tiếp tục nằm trong tay của những ác nhân, rồi tương lai phủ một màu u ám.

    Trên trang cá nhân của Mụ Tờ, facebooker Dương Quốc Trạng chia sẻ: "Tìm sự an toàn ai cũng muốn. Dấn thân vì đạo lý, nhiều người muốn nhưng ít người dám làm. Thành công, thiên hạ khen vài câu... Tai họa một mình gánh chịu... Chỉ khi đó là mục đích sống thì người ta mới có đủ nghị lực để đi đến cùng".

    Quả thực, chỉ khi làm nghề bằng chính cái tâm và tình yêu thương con người thì người ta mới dám hết lòng xả thân và cống hiến. Những thế lực ngầm nào đó, dù có ghê gớm đến đâu, những ác nhân thủ đoạn có tinh vi đến thế nào thì cũng không thể "một tay che cả bầu trời".

    Vẫn còn đó rất nhiều tội ác được che dấu, hy vọng rằng sẽ có ngày càng nhiều những con người chính nghĩa dám đứng lên đấu tranh, vì một xã hội bình yên và trong sạch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chua-bo-de-mu-to-va-cau-chuyen-dat-cuoc-tinh-mang-vi-le-phai-a47417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan