+Aa-
    Zalo

    Vụ chùa mất 19 lượng vàng ở Bến Tre: Sư cô tiết lộ nguồn gốc số vàng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ chùa mất 19 lượng vàng, sư cô cho hay số vàng vừa được nhà chùa mượn về để mang đi trả nợ.

    Liên quan đến vụ chùa mất 19 lượng vàng, sư cô cho hay số vàng vừa được nhà chùa mượn về để mang đi trả nợ.

    Vụ trộm vàng xảy ra vào khoảng 5h15 ngày 26/5, tại chùa Phước Nguyên, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

    Chia sẻ với Pv báo Đất Việt, sư cô Thích Trung Tuệ cho biết, an ninh trong chùa từ trước đến nay đều tốt, chưa từng xảy ra vụ trộm nào. Bên trong chùa không lắp camera nên không nhìn rõ được mặt đối tượng trộm vàng. Tuy nhiên, các sư trong chùa đều không nhìn rõ khuôn mặt kẻ trộm nhưng nhìn dáng người trông rất quen, nghi từng đến chùa. Nếu được gặp lại tên trộm đó, sư cô Thích Trung Tuệ sẽ nhận ra ngay.

    Sư cô Thích Trung Tuệ cũng tiết lộ, số vàng bị mất vừa được nhà chùa đi mượn về.

    Chùa Phước Nguyên. Ảnh: Báo Pháp luật

    "Sau khi xảy ra vụ mất trộm, nhiều người không hiểu lại tưởng nhà chùa tích trữ vàng nhiều như thế nhưng thực chất số vàng đó là do nhà chùa mượn về từ trưa thứ hai.

    Chúng tôi định đến sáng thứ 3 mang trả nợ thì chỉ qua 1 đêm đã bị kẻ xấu lấy đi. Mọi người chỉ biết nhà chùa mất vàng nhưng không ai biết nhà chùa mượn số vàng đó khi nào.

    Thu nhập của nhà chùa không giống với các ngành nghề khác. Thu nhập trong chùa không biết mỗi ngày được bao nhiêu, tùy theo mọi người đến cúng, nhà chùa cũng không đòi hỏi điều đó.

    Có ngày nhà chùa được 100-200 nghìn đồng, cũng có ngày không được đồng nào. Từ đó mình tích cóp lại rồi xây dựng chùa nhưng không đủ nên phải nợ. Số tiền nhà chùa nợ đều công khai.

    Chị gái một sư trong chùa ở TP.Hồ Chí Minh thấy vậy nên thương và cho vay số vàng trên để đem trả nợ. Chúng tôi nghĩ sáng hôm sau đem trả nợ nên cũng không để ý, hơn nữa bản thân không có nhiều vàng đến vậy nên cũng không nghĩ ra cất cẩn thận. Sự việc xảy ra cũng là điều không may, hy vọng công an sớm tìm được kẻ trộm vàng đó", sư cô Thích Trung Tuệ cho hay.

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, sư cô Thích Trung Tuệ có trình báo, khoảng 5h15 ngày 26/5, sư cô Thích nữ Lệ Điền cúng xong nên vào phòng nằm nghỉ thì nghe có tiếng động. Khi mở cửa kiểm tra, sơ cô phát hiện một người nam mặc áo vàng chạy ra cổng nên la: "cướp, cướp…" nhưng do còn sớm nên không có ai hỗ trợ bắt kẻ gian. Theo sư cô, khi đối tượng trèo qua rào lưới B40 đã lên xe máy có người nam mặc áo trắng chờ sẵn rồi tẩu thoát.

    Kiểm tra lại tài sản bên trong, sư cô phát hiện 19 lượng vàng và 8 chỉ vàng (loại vàng 24K), tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng cất trong tủ quần áo cạnh phòng ngủ đã bị mất.

    Được biết, chùa Phước Nguyên chỉ có hai sư cô ở và nuôi một trẻ nhỏ 3 tuổi mồ côi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chua-mat-19-luong-vang-o-ben-tre-su-co-tiet-lo-nguon-goc-so-vang-a324982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan