+Aa-
    Zalo

    Vụ chung cư mini xây sai phép ở Hà Nội: Tạm dừng công tác điều hành của 3 chủ tịch xã

    (ĐS&PL) - UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) yêu cầu dừng công tác điều hành đối với 3 chủ tịch xã để các cán bộ này tập trung khắc phục công trình sai phạm.

    Thông tin từ báo Dân Trí, chiều 18/10, Thường trực Huyện ủy Thạch Thất đã yêu cầu UBND huyện tạm dừng hoạt động điều hành và lãnh đạo với 3 chủ tịch xã gồm: ông Trần Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Tân Xã; ông Nguyễn Bá Khải, Chủ tịch UBND Thạch Hòa và ông Trương Quang Hồng, Chủ tịch UBND xã Bình Yên.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, cho biết thời gian 3 cán bộ này tạm dừng công tác chỉ đạo, điều hành từ nay đến khi có thông báo mới.

    vu chung cu mini xay chui gan 200 phong tam dung cong tac dieu hanh cua 3 chu tich xa

    Chung cư mini 9 tầng ở huyện Thạch Thất xây sai phép. Ảnh: Báo Giao thông

    Lý do là để tập trung xử lý các trường hợp vi phạm, trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy.  Trong thời gian này, UBND huyện giao nhiệm vụ cho các phó chủ tịch UBND xã lãnh đạo và điều hành công việc. 

    "Bản chất là huyện yêu cầu tạm dừng công việc điều hành của 3 chủ tịch xã để họ tập trung xử lý các công trình sai phép, vi phạm; không phải là tạm đình chỉ công tác với 3 người này", ông Hồng nói. 

    Qua rà soát, đơn vị chức năng xác định trên địa bàn 3 xã có khoảng 30 công trình vi phạm, trong đó một số nhà trọ, chung cư mini cao trên 5 tầng được các hộ gia đình xây dựng để cho thuê lại. 

    Công an huyện Thạch Thất đang tiến hành kiểm tra, làm việc với các trường hợp vi phạm. Với cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy và có nguy cơ mất an toàn, chính quyền sẽ đình chỉ hoạt động. 

    Liên quan chung cư mini xây 9 tầng với 200 phòng, lãnh đạo huyện Thạch Thất khẳng định công trình này xây dựng sai phép và lực lượng chức năng đang tiến hành tháo dỡ. Địa phương cũng sẽ thanh tra lại và xem xét xử lý với các cán bộ cấp xã có liên quan. 

    vu chung cu mini xay chui gan 200 phong tam dung cong tac dieu hanh cua 3 chu tich xa1

    Bắt đầu tháo dỡ chung cư mini “xây chui” gần 200 căn hộ, đình chỉ hoạt động. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 13/10, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí đăng tải về chung cư mini xây sai phép trên địa bàn xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

    Được biết, báo chí đăng tải bài viết "Phát hiện chung cư mini sai phép với 200 căn hộ ở ngoại thành Hà Nội" phản ánh về việc trên địa bàn huyện Thạch Thất có nhiều công trình chung cư mini sai phạm và chưa được xử lý.

    Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP, UBND huyện Thạch Thất kiểm tra, làm rõ đối với công trình "Chung cư cao cấp My House" tại xã Tân Xã.

    Chiều 17/10, bên lề phiên chất vấn của HĐND Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất (Hà Nội) Lê Minh Đức cho biết huyện Thạch Thất sẽ họp và xem xét đình chỉ công tác với 3 chủ tịch xã Tân Xã, Thạch Hòa và Bình Yên để khắc phục tồn tại liên quan công trình chung cư mini My Home cũng như các công trình sai phép khác trên địa bàn.

    Đối với chung cư mini My Home, ông Đức cho biết lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành cắt phần mái, từng bước xử lý. 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chung-cu-mini-xay-sai-phep-o-ha-noi-tam-dung-cong-tac-dieu-hanh-cua-3-chu-tich-xa-a595733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan