+Aa-
    Zalo

    Vụ clip "bạch xà" xuất hiện ở Ninh Bình: Hé lộ thông tin bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoạn clip một con "bạch xà" (trăn bạch tạng) nằm ngay lối lên đền Mẫu (Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi tò mò.

    Sáng 14/3, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Quốc Hoàn – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Nho Quan (Ninh Bình) - cho hay, sau khi nhận bàn giao của UBND xã Văn Phương, đơn vị này đã tổ chức chăm sóc và cứu hộ con trăn bạch tạng. Tuy nhiên, con trăn có biểu hiện sức khỏe yếu.

    “Tới sáng nay (14/3-PV), chúng tôi đã chuyển con trăn lên Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Con trăn trong tình trạng yếu mà Hạt không có điều kiện chăm sóc và nuôi giữ nên chúng tôi phải chuyển đi để cứu hộ”, ông Hoàn chia sẻ.

    Theo nhận định ban đầu của đơn vị kiểm lâm, con trăn bạch tạng này không phân bố ở Việt Nam. Trên địa bàn huyện Nho Quan cũng không có loài trăn này.

    vu clip bach xa xuat hien o ninh binh he lo thong tin bat ngo
    vu clip bach xa xuat hien o ninh binh he lo thong tin bat ngo 2
    Bạch xà bất ngờ xuất hiện tại đền Mẫu Ninh Bình - Ảnh: Tri thức & Cuộc sống

    Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Nho Quan cho biết thêm, theo chia sẻ của người dân, có 2 người ở Ninh Bình mang con trăn bạch tạng này vào một đơn vị chức năng có chuyên môn bảo tồn gần xã Văn Phương giao nộp. Tuy nhiên, loài trăn này không phân bố ở vùng này nên đơn vị không tiếp nhận. Sau đó, có thông tin 2 người này đã mang vào khu vực đền Mẫu thả.

    “Có thông tin nữa là con trăn này được người ta nuôi từ nhỏ, bây giờ người ta không muốn nuôi nữa nên muốn thả về tự nhiên. Trăn nuôi nên được thuần hóa và rất hiền nên nó không bò đi đâu và cũng không tấn công người”, Dân Việt dẫn lời ông Hoàn thông tin.

    Trước đó, trao đổi trên Tri thức & Cuộc sống, ông Đinh Văn Minh - Thủ nhang đền Mẫu chúa Thượng ngàn - cho biết: "Tôi năm nay hơn 70 tuổi nhưng chưa bao giờ thấy bạch xà". Đây là lần đầu tiên trong đời Thủ nhang đền Mẫu được chiêm ngưỡng sự xuất hiện của bạch xà.

    Ông Minh cho biết thêm, do bạch xà xuất hiện tại đền nên du khách thập phương và người dân đến chiêm ngưỡng cũng chỉ dừng lại ở quay phim, chụp ảnh... chứ không ai dám bắt hay tác động đến.

    bach-xa-khong-lo-bat-ngo-xuat-hien-tai-den-mau-ninh-binh-dan-tinh-thi-nhau-cau-may-dspl.mp4

    Mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ghi lại hình ảnh con trăn bạch tạng có kích thước khá lớn xuất hiện tại một ngôi đền ở huyện Nho Quan, Ninh Bình.

    Theo đoạn clip đăng tải, hình ảnh một con trăn nằm ngay khu vực lối đi của ngôi đền và điều đặc biệt ở đây chính là toàn thân con vật này đều là màu trắng muốt khá hiếm gặp.

    Theo người đăng tải chia sẻ, nơi con "bạch xà" xuất hiện là tại khu vực đền Mẫu (làng Tiền Phương, xã Văn Phương, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

    Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về con trăn này đã thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý từ phía cộng đồng mạng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-bach-xa-xuat-hien-o-ninh-binh-he-lo-thong-tin-bat-ngo-a531076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan