+Aa-
    Zalo

    Vụ clip "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Phó Chủ tịch phường xin lỗi công nhân Trần Văn Em

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu" gây xôn xao, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang) đã đến gặp anh Trần Văn Em nói chuyện và xin lỗi về cách hành xử trong vụ việc vừa qua.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Khánh Hòa Online, ngày 22/7, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) - đã đến công trình dự án gặp anh Trần Văn Em (người bị Tổ công tác của phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe và giấy tờ cá nhân trong clip “bánh mì không phải là hàng thiết yếu” gây xôn xao).

    Ông Thọ đã nói chuyện và xin lỗi anh Em về cách hành xử, giải quyết của ông trong vụ việc vừa qua. Bản thân ông cũng đã nhìn nhận, tự kiểm điểm những sai sót trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch, coi đây là bài học sâu sắc của cá nhân mình.

    vu clip banh mi khong phai hang thiet yeu pho chu tich phuong xin loi cong nhan tran van em
    Ông Thọ xin lỗi và tặng quà cho anh Em - Ảnh: Báo Khánh Hòa Online

    Anh Trần Văn Em nhận lời xin lỗi của ông Thọ và mong muốn những lùm xùm trong câu chuyện này sẽ kết thúc tại đây.

    Trước đó, theo báo Chính phủ, trưa 20/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cũng đã có thư gửi công dân Trần Văn Em.

    Trong thư, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang bày tỏ: Ngày 19/7, sau khi nhận thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em vào ngày 18/8, Chủ tịch UBND TP Nha trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Trần Văn Em; đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Qua kiểm tra bước đầu, UBND TP nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

    Trước hết, Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

    Chủ tịch UBND TP Nha Trang xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Người đứng đầu UBND TP Nha Trang “rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND thành phố và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp".

    Ông Nguyễn Sỹ Khánh khẳng định: "Chủ tịch UBND thành phố Nha trang sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ trong thời gian tới".

    Anh Trần Văn Em là nhân vật trong clip đang lan truyền trên mạng xã hội sau khi bị tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa giữ lại, thu chứng minh nhân dân, bằng lái cùng xe máy do đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống khi thực hiện giãn cách.

    Nội dung clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh tổ công tác phường Vĩnh Hòa chặn xe máy của anh Trần Văn Em. Lúc này, anh giải thích xin ra ngoài để mua bánh mì, nước uống và trình giấy ra vào cổng do Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành cấp.

    Tuy nhiên, vị cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Vị cán bộ cho rằng "bánh mì không phải là thực phẩm".

    Vị này quyết định giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy và yêu cầu anh Trần Văn Em đến phường làm việc khi hết giãn cách.

    Người cán bộ ra lệnh giữ giấy tờ và giam xe anh Trần Văn Em là ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-banh-mi-khong-phai-hang-thiet-yeu-pho-chu-tich-phuong-xin-loi-cong-nhan-tran-van-em-a507835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan