+Aa-
    Zalo

    Vụ clip "chốt đất như chạy giặc" ở Bình Phước: Địa ốc Nam Khương bị xử phạt 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND huyện Lộc Ninh đã ra quyết định xử phạt Công ty Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng sau clip “chốt đất như chạy giặc” lan truyền trên mạng xã hội.

    Ngày 4/3, thông tin từ UBND huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương liên quan đến clip “chốt cọc đất vui như hội” xôn xao trên địa bàn.

    67dwhd
    Nhân viên bất động sản "chốt đất như chạy giặc". Ảnh cắt từ clip

    Theo đó, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương đã có hành vi vi phạm về kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản được quy định tại Điều 59 Nghị định số 16 của Chính phủ.

    Vì vậy, UBND huyện Lộc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty trên số tiền 100 triệu đồng.

    Ngoài ra, huyện cũng đề xuất lập đoàn thanh tra toàn diện việc mua bán đất của Công ty Địa ốc Nam Khương tại khu đất ở xã Lộc Khánh.

    Trước đó, ngày 20/2, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh các nhân viên bất động sản tay xách cặp da, đua nhau chạy quanh khu vực bãi đất trống ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh để “chốt đơn” cho khách mua lô đất.

    Theo clip, chỉ trong vòng khoảng 4 phút, công ty này đã nhận đặt cọc khoảng 10 lô đất.

    Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng phía công ty bất động sản đang dựng cảnh để làm sốt đất, hòng lôi kéo nhà đầu tư xuống tiền mua đất.

    UBND xã Lộc Khánh sau đó đã xuống kiểm tra, đồng thời mời một số người về trụ sở làm việc, lập biên bản về hành vi tập trung đông người, thực hiện giao dịch bất động sản nhưng không chứng minh được giấy tờ pháp lý liên quan.

    Đơn vị tổ chức rao bán đất được xác định thuộc Công ty Địa ốc Nam Khương.

    Được biết, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương do ông Vũ Văn Khương là chủ tịch công ty kiêm giám đốc.

    Doanh nghiệp có trụ sở ở tỉnh Bình Dương, ngành nghề đăng ký kinh doanh là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-chot-dat-nhu-chay-giac-o-binh-phuoc-dia-oc-nam-khuong-bi-xu-phat-100-trieu-dong-a530087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan