Vụ clip đánh tới tấp CSGT ở TP HCM: 5 người bị triệu tập là ai?


Thứ 4, 02/12/2020 | 08:35


Cùng sự kiện

Liên quan đến clip 2 CSGT bị đánh ở huyện Bình Chánh (TP HCM), cơ quan công an đã triệu tập 5 người để lấy lời khai.

Liên quan đến "clip CSGT bị đánh tới tấp ở huyện Bình Chánh" (TP HCM), cơ quan công an đã triệu tập 5 người để lấy lời khai.

Hình ảnh về vụ việc - Ảnh cắt từ clip.

Ngày 2/12, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP HCM) cho biết, đang lấy lời khai nhóm người tấn công cán bộ của Trạm CSGT Tân Túc (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an TP HCM) để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Công an huyện Bình Chánh đã triệu tập 5 người, gồm: T.H.A. (26 tuổi, quê Bạc Liêu), L.T.G. (47 tuổi, mẹ của A.), T.V.U. (31 tuổi, chú ruột A.), L.V.H. và T.V.Q. (23 tuổi).

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, cảnh sát xác định chiều 1/12, Đại úy Hồ Trọng Nghĩa và Thượng úy Huỳnh Phúc Đạt làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Khi đó, T.H.A. chạy xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Văn Linh. Thấy CSGT, A. dừng xe cách đó tầm 15m rồi dùng điện thoại quay video.

Sau đó, Đại úy Nghĩa tới nhắc nhở A. thì phát hiện người này nồng mặc mùi rượu bia. Khi CSGT yêu cầu A. đi về, người này to tiếng, đánh vào mặt cán bộ làm nhiệm vụ.

T.V.U. cũng có mặt ở hiện trường. Người này hô lớn “tụi mày làm gì cháu tao”, sau đó ôm Thượng úy Đạt để A. đánh 2 CSGT.

Chứng kiến sự việc, L.V.H. (sống gần đó) chạy về báo cho mẹ và em gái của A. Hai người này sau đó cùng T.V.Q. chạy đến hỗ trợ.

Quy lấy xe máy chở A. và U. rời khỏi hiện trường. Khi Thượng úy Đạt đứng đầu xe ngăn cản thì bị Q. tông ngã. Còn H. lấy xe máy của A. mang về phòng trọ.

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên Dân trí, đại diện Trạm CSGT Tân Túc xác nhận có vụ việc và đã gửi báo cáo lên Phòng PC08 xử lý theo thẩm quyền.

Cũng trong sáng 2/12, Công an huyện Bình Chánh tiến hành dựng lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền clip ghi lại cảnh CSGT bị nam thanh niên đánh liên tiếp trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trong clip, nam thanh niên dùng tay đánh liên tiếp vào vùng mặt, đầu của CSGT. Lúc này một vài người vào can ngăn thanh niên nhưng không thành.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-danh-toi-tap-csgt-o-tp-hcm-5-nguoi-bi-trieu-tap-la-ai-a348017.html