Vụ clip người phụ nữ lột đồ trước đền Cuông: Phó giám đốc Công an Nghệ An nói gì?


Thứ 3, 02/03/2021 | 02:41


Cùng sự kiện

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu vào cuộc để xử lý thêm vụ việc gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay tại khu vực đền Cuông..."

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu vào cuộc để xử lý thêm vụ việc gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay tại khu vực đền Cuông..." - Phó giám đốc Công an Nghệ An cho biết.

Người dân bức xúc hành động thiếu văn hóa của người phụ nữ - Ảnh: TPO

Chiều tối 1/3, trao đổi trên Dân trí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, đã chỉ đạo công an huyện Diễn Châu vào cuộc làm rõ vụ người phụ nữ lột đồ trước đền Cuông.

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Diễn Châu vào cuộc để xử lý thêm vụ việc gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay tại khu vực đền Cuông..." - Đại tá Hùng nói.

Liên quan vụ việc này, cũng trao đổi trên Dân trí, bà Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc sở Văn hóa & Thể thao Nghệ An - cho biết, cùng ngày đoàn Thanh tra Sở đã đến làm việc với Ban Quản lý đền Cuông và những người liên quan để xác minh làm rõ sự việc, đồng thời chấn chỉnh một số hoạt động tại đền.

"Hiện chúng tôi đã làm việc với huyện Diễn Châu, xã Diễn An và Ban quản lý đền Cuông về sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội mà báo chí đã thông tin. Đồng thời, trong dịp này chúng tôi cũng sẽ triển khai và chấn chỉnh một số hoạt động tại đền này luôn. Trong ngày 2/3, chúng tôi sẽ mời bà M. lên Sở để trực tiếp làm việc xác minh và có hướng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật".

"Sau khi làm việc với người đã văng tục, có hành vi khiếm nhã trước đền Cuông, chúng tôi sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật về đền, chùa để xử phạt với hành vi văng tục, nói bậy tại các cơ sở tâm linh. Còn về các vấn đề khác đang được phía cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý vụ việc" - bà Hạnh cho biết thêm.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 1/3, trao đổi trên báo Đất Việt, lãnh đạo UBND xã Diễn An (huyện Diễn Châu) cho biết, người phụ nữ được xác định tên T.T.P.M. (52 tuổi, trú tại TP Vinh).

"Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc. Từ hôm sự việc xảy ra, mới có nhân viên trông coi đền làm bản tường trình, còn người phụ nữ này công an mời ra làm việc nhưng chưa ra.

Theo thông tin tôi nắm được thì nguyên nhân xảy ra sự việc liên quan đến việc tâm linh. Hiện thông tin đang có nhiều chiều nên phải lấy lời khai các bên", báo Đất Việt dẫn lời vị lãnh đạo trên cho biết.

Trước đó, theo Tiền Phong, chiều 26/2, một người phụ nữ cùng nhóm người đến đền Cuông để thắp hương và xin xăm và giải quẻ xăm. Quá trình xin giải xăm, người phụ nữ xảy ra mâu thuẫn với nhân viên làm việc tại đền về chuyện tiền bạc.

Nhóm này ra về, nhưng không di chuyển mà dừng ô tô ngay trước cổng ra vào của Đền. Thấy sự việc, nam nhân viên làm nhiệm vụ trước cổng đền đến yêu cầu chiếc xe ô tô di chuyển đi, thì nhóm người đàn ông và người phụ nữ này ngồi trên xe chửi bới. Người phụ nữ sau đó mở cửa sau xuống xe và tụt quần rồi chửi bới nhân viên ngay trước cổng đền.

Người dân chứng kiến dùng điện thoại quay video lại. Khi đoạn video này xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người bức xúc, bất bình với hành động thiếu văn hóa của người phụ nữ trên.

Ban Quản lý đền Cuông đã yêu cầu nhân viên làm bản tường trình toàn bộ sự việc để phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc và có hướng xử lý nghiêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-nguoi-phu-nu-lot-do-truoc-den-cuong-pho-giam-doc-cong-an-nghe-an-noi-gi-a357779.html