+Aa-
    Zalo

    Vụ clip phụ huynh chen lấn, nhảy rào xin học mẫu giáo cho con: Nữ hiệu trưởng nói gì?

    ĐS&PL Do muốn đăng ký học mầm non cho con, nhiều phụ huynh đã chen lấn, thậm chí nhảy qua tường rào vào trường Mẫu giáo Duy Hải (xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Quảng Nam).

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ngày 6/8, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh đám đông chen chân, xô đẩy nhau và nhảy rào vào trường mẫu giáo Duy Hải (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để đăng ký cho con học.

    Bà Đỗ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Duy Hải, xác nhận sự việc phụ huynh chen chân khi trường mở cổng xảy ra vào ngày 5/8. Theo bà Yến, những ngày trước khi phụ huynh đăng ký cho con học ở độ tuổi 5 và 4 không xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, ngày 6/8, trường tuyển sinh ở độ tuổi 3, nhiều phụ huynh nôn nóng nên xảy ra việc chen chân.

    vu clip phu huynh chen lan nhay rao xin hoc mau giao cho con nu hieu truong noi gi
    Hình ảnh phụ huynh chen lấn, nhảy rào vào trường mầm non. Ảnh: VnExpress

    Theo tờ VnExpress, năm học 2022-2023, trường Mẫu giáo Duy Hải tuyển bốn lớp 3 tuổi ở hai điểm trường (Tây Sơn Đông và An Lương), mỗi lớp 25 em. Số lượng chỉ tiêu có hạn, trường cũng không nhiều giáo viên mà số lượng trẻ 3 tuổi trên địa bàn xã đông. Theo bà Yến, đây là nguyên nhân khiến phụ huynh lo lắng, muốn đăng ký được cho con.

    "Hiện điểm trường chính Tây Sơn Đông đã tuyển đủ 50 trẻ. Còn khoảng 10 cháu đăng ký nhưng hết chỉ tiêu nên chúng tôi vận động phụ huynh đưa con đến học ở điểm trường phụ - nơi mới tuyển được 39/50 chỉ tiêu", bà Yến cho hay.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Sáu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Xuyên cho biết, xã Duy Hải có hai điểm trường mẫu giáo, trong đó điểm trường An Lương có cơ sở vật chất không ổn bằng điểm chính nên phụ huynh ở gần điểm trường phụ đổ xô tới cơ sở chính để đăng ký cho con học.

    Ông Sáu cho biết, việc phụ huynh chen chân, nhảy rào vào trường đăng ký cho con là do "họ tự tạo ra sự hỗn độn chứ không phải nhà trường". "Điều này làm mất uy tín nhà trường và của ngành giáo dục địa phương", ông Sáu nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-phu-huynh-chen-lan-nhay-rao-xin-hoc-mau-giao-cho-con-nu-hieu-truong-noi-gi-a546941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan