+Aa-
    Zalo

    Vụ clip vác mã tấu, tuýp sắt đánh người trên xe khách: Nạn nhân kể phút hãi hùng

    • DSPL
    ĐS&PL "Khi phụ xe vừa mở cửa, nhóm thanh niên cầm mã tấu, tuýp sắt xông lên đánh tôi tới tấp. Vừa đánh nhóm này còn la mắng, chửi thề..." - nạn nhân kể.

    "Khi phụ xe vừa mở cửa, nhóm thanh niên cầm mã tấu, tuýp sắt xông lên đánh tôi tới tấp. Vừa đánh nhóm này còn la mắng, chửi thề..." - nạn nhân kể.

    3 trong 5 thanh niên tham gia vụ hành hung tài xế, phụ xe trên xe ô tô khách ở Quảng Nam đã đến trình diện, giao nộp hung khí, tường trình sự việc vào sáng 22/2 - Ảnh: Báo Giao thông

    Sáng 23/2, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, anh Đỗ Vũ Mạnh Tuấn (32 tuổi, trú tỉnh Gia Lai, tài xế bị đánh) cho biết sức khỏe của mình đang dần ổn định nhưng tinh thần vẫn rất hoảng loạn sau vụ việc bị chặn xe, đe dọa và bị đánh.

    Theo anh Tuấn, ngày 20/2, anh lái xe khách chạy từ Gia Lai đi Thanh Hóa. Khi đến quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, Quảng Nam, có 2 người gọi xe nên anh dừng lại đón khách.

    "Sau khi hỏi 2 người khách thì được biết họ bắt xe từ Núi Thành về TP Tam Kỳ nên tôi tiếp tục cho xe di chuyển. Đi được 5km thì xe khách biển số 43B-045... chạy tạt qua và suýt gạt trúng gương chiếu hậu" - anh Tuấn nói.

    Thấy xe khách Đà Nẵng chạy ẩu nên phụ xe lúc đó có mở cửa kính để nhắc nhở thì một người trên xe Đà Nẵng liền hăm dọa.

    Cãi nhau được một lúc, anh Tuấn đóng cửa và tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, xe khách Đà Nẵng vẫn bám theo, áp sát, chạy trước đầu xe và không cho vượt qua.

    Đến khoảng 19h30 cùng ngày, khi đến địa phận xã Bình An, huyện Thăng Bình, xe khách Đà Nẵng bất ngờ chặn đầu xe buộc anh Tuấn phải dừng lại.

    "Khi phụ xe vừa mở cửa, nhóm thanh niên cầm mã tấu, tuýp sắt xông lên đánh tôi tới tấp. Vừa đánh nhóm này còn la mắng, chửi thề. Lúc đó trên xe có khoảng 28 hành khách, mọi người đều sợ hãi" - anh Tuấn kể.

    Khi nhóm này bỏ đi, do bị thương cùng với tinh thần hoảng loạn nên anh phải nhờ một tài xế khác cầm lái chạy về Thanh Hóa.

    Hiện Tuấn vẫn đang nằm ở Bệnh viện huyện Kbang, tỉnh Gia Lai để theo dõi vết thương, bác sĩ chẩn đoán anh bị đa chấn thương phần mềm, còn xương, khớp và đầu không có vấn đề gì.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết công an tỉnh đã có văn bản yêu cầu Công an huyện Thăng Bình khẩn trương điều tra vụ tài xế xe khách An Phát bị nhóm người hành hung tối 20/2.

    "Về hành vi đánh người, nhóm này đã thừa nhận và cho rằng bức xúc việc tranh giành khách nên xảy ra đánh nhau. Hung khí vụ án gồm mã tấu và tuýp sắt đã được thu giữ. Sau khi lấy lời khai, công an đã tạm thời cho 3 người về", ông Dũng thông tin.

    Theo ông Dũng, dư luận đã bức xúc sau khi video về sự việc được đăng tải trên mạng xã hội. Trước thông tin cho rằng một số xe khách khi qua địa bàn Quảng Nam được bảo kê hay không, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam bác bỏ việc này và khẳng định công an đã cương quyết xử lý.

    "Cả 2 xe khách không phải của Quảng Nam, đều là xe khách đường dài nên không thể nói tỉnh Quảng Nam để xảy ra tình trạng tranh giành khách đến mức đánh nhau. Chúng tôi khẳng định không có việc bảo kê để đánh nhau vì sau khi sự việc xảy ra, công an đã lập biên bản và làm việc rất nghiêm túc", tướng Dũng nói.

    Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cũng cho biết cơ quan điều tra đã mời nhà xe An Phát đến làm việc. Tuy nhiên, bị hại hẹn đến làm việc sau vì đang đi khám thương tích.

    "Việc xử lý sai phạm rất cương quyết, không thể để xã hội có kiểu hành xử theo thói côn đồ. Dù vì miếng cơm manh áo nhưng không thể để chuyện như vậy xảy ra", thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho hay.

    Trước đó, theo báo Quảng Nam, tối ngày 20/2, Trần Văn Mỹ - điều khiển xe khách của nhà xe Kim Liên chạy tuyến Quy Nhơn - Đà Nẵng, khi đến quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình An (Thăng Bình), Mỹ thấy hành khách lên xe của nhà xe An Phát mang biển số tỉnh Gia Lai.

    Cho rằng bị nhà xe An Phát tranh giành khách, Mỹ gọi cho Lý Ngọc Thái và Nguyễn Đình Phát mang theo mã tấu, tuýp sắt đến chặn đầu xe rồi hành hung 2 tài xế nhà xe An Phát.

    Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-vac-ma-tau-tuyp-sat-danh-nguoi-tren-xe-khach-nan-nhan-ke-phut-hai-hung-a357065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan