+Aa-
    Zalo

    Vụ clip “Xin vía học giỏi” của Thơ Nguyễn: “Không thể để mầm mống xấu xa len lỏi vào tế bào xã hội”

    • DSPL
    ĐS&PL “Mỗi chúng ta – những công chúng hằng ngày tiếp nhận thông tin cần lên án Youtuber bất chấp kiếm tiền như Thơ Nguyễn.", chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho biết.

    “Mỗi chúng ta – những công chúng hằng ngày tiếp nhận thông tin cần lên án Youtuber bất chấp kiếm tiền như Thơ Nguyễn. Không thể để mầm mống xấu xa len lỏi vào tế bào xã hội. Nghiêm túc nhìn nhận và mạnh tay xử lý là biện pháp hiệu quả nhất vào lúc này, tránh làm lệch lạc, băng hoại tâm hồn trẻ em”, chuyên gia Tâm lý Lê Thị Túy cho biết.

    Phụ huynh tá hỏa khi con đòi bắt chước Thơ Nguyễn

    Mới đây, cậu con trai học lớp 5 của chị Diệu Thúy (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã liên tục đặt những câu hỏi khó hiểu như: “Kumathong có nguồn gốc ở đâu? Con có thể đặt mua bằng cách nào?” hay “Nuôi Kumathong là con sẽ học giỏi hơn đúng không mẹ?”. Không hiểu câu chuyện con trai đề cập tới cho đến khi cậu bé chìa ra đoạn clip trên mạng, chị Diệu Thúy mới giật mình tá hỏa.

    Thơ Nguyễn xưng "mẹ", gọi búp bê là "con" trong đoạn clip "Xin vía học giỏi".

    Đoạn clip dài gần một phút của Thơ Nguyễn nói về cách xin vía để học giỏi. Thơ Nguyễn ôm một con búp bê có hình dạng giống Kumathong có tên gọi “Cư Ma Mập”, cô tự xưng là “mẹ” và gọi búp bê là “con”.

    Trong đoạn clip, Thơ Nguyễn cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê và thì thào: “Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này. Mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì lắc ngang, không cầu được thì lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay”.

    “Bạn ấy rất thích uống nước ngọt Coca-Cola. Chị thấy rất nhiều bạn Kumathong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần”, Thơ Nguyễn vừa nói vừa mở lon Coca-Cola khiến gas trong lon tràn lên và kết luận: “Đấy các em thấy chưa, Mập tham chưa, uống như vậy là học giỏi lắm đó”.

    Trái ngược với sự tò mò, hiếu kỳ của cậu con trai thì chị Diệu Thúy bày tỏ sự tức giận trước clip trên. Chị trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật: “Nói thật, khi lần đầu xem video, tôi rùng rợn khi thấy người phụ nữ nói lảm nhảm với con búp bê. Sau đó, tôi thấy tức tối vô cùng bởi việc học tập là do sự nỗ lực, quyết tâm của bản thân chứ làm gì có chuyện đi xin vía để học giỏi. Tôi sẽ kêu gọi mọi người tẩy chay kênh của Thơ Nguyễn bởi quá nhảm nhí, độc hại”.

    Chị Diệu Thúy sau khi xem clip của Thơ Nguyễn tỏ ra vô cùng bức xúc.

    Trước cơn thịnh nộ của mẹ, em Đức Huy, học sinh lớp 5 phân trần cho biết: “Em thấy các bạn bảo nhau trên lớp về clip “Xin vía học giỏi” rất hay và thú vị. Vì tò mò nên em mới về nhà xem thử. Sau khi mẹ phát hiện, mẹ đã cấm không cho em truy cập vào kênh của chị Thơ Nguyễn nữa”.

    Còn anh Trần Long (43 tuổi, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. HN) bức xúc cho biết: “Các cháu nhà tôi đều đã học cấp 2, cấp 3. Cháu nhỏ nhất cũng học lớp 7. Khi vô tình xem clip “Xin vía học giỏi”, các con đều biết nội dung câu chuyện là nhảm nhí, không có thật. Nhưng thử hỏi nếu các bé nhỏ tuổi hơn xem được nội dung trên sẽ ảnh hưởng tâm lý như thế nào? Thơ Nguyễn đang tuyên truyền hủ tục mê tín dị đoan, đầu độc tâm hồn con trẻ”.

    “Cần lên án những Youtuber bất chấp kiếm tiền”

    Trước vấn đề clip của Youtuber Thơ Nguyễn đang gây làn sóng phẫn nộ đối với cộng động mạng, PV Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm tư vấn tâm lý Tuổi trẻ Hạnh phúc).

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy chia sẻ: “Kênh Youtuber như nồi lẩu thập cẩm đủ thứ hay, thứ dở, thứ bổ ích và cả thứ độc hại. Vì vậy, chúng ta phải chọn lọc để tiếp nhận thông tin. Đối với trẻ nhỏ có tính hiếu kỳ, tò mò cao, các bậc cha mẹ cần kiểm soát nội dung trước khi đưa thiết bị điện tử cho con. Trước clip nhảm nhí của Thơ Nguyễn đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội, cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm để răn đe những Youtuber khác”.

    Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho rằng cần lên án Youtuber bất chấp kiếm tiền như Thơ Nguyễn.

    “Mỗi chúng ta – những công chúng hằng ngày tiếp nhận tin tức cần lên án Youtuber bất chấp kiếm tiền như Thơ Nguyễn. Không thể để mầm mống xấu xa len lỏi vào tế bào xã hội. Nghiêm túc nhìn nhận và mạnh tay xử lý là biện pháp hiệu quả nhất vào lúc này, tránh làm lệch lạc, băng hoại tâm hồn trẻ em”, chuyên gia cho biết thêm.

    Được biết, sau khi cộng đồng mạng phẫn nộ với clip phản cảm của Thơ Nguyễn, cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với cơ quan chức năng mời chủ kênh Youtube này lên làm việc.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-xin-via-hoc-gioi-cua-tho-nguyen-khong-the-de-mam-mong-xau-xa-len-loi-vao-te-bao-xa-hoi-a358878.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan