+Aa-
    Zalo

    Vụ cô bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của cháu: Nghi can khai gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lý giải về hành động của mình bà Điệp khai: Do tranh chấp đất đai nên bà đã lên kế hoạch mua thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của cháu mình.

    (ĐSPL) - Lý giải về hành động của mình bà Điệp khai: Do tranh chấp đất đai nên bà đã lên kế hoạch mua thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của cháu mình.

    Theo báo Dân Việt, ngày 26/12, Công an Q.9, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ đường Nam Cao, P.Tân Phú, Q.9) để điều tra, làm rõ hành vi dùng thuốc chuột bỏ vào nồi bún riêu của 1 người phụ nữ buôn bán định gây hại cho nhiều người.

    Tại Công an, bước đầu bà Điệp đã khai nhận sự việc chính bà là người đã bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, là người cháu dâu của gia đình).

    Theo đó, bà Điệp và gia đình ông Tài (là em ruột bà Điêp và cũng là cha chồng chị Tuyết) có mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai. Trước chị Tuyết phụ bán cho bà Điệp nhưng do xảy ra mâu thuẫn nên ông Tài nói người con dâu về tự mở quán buôn bán riêng.

    Bà Điệp tại trụ sở công an - Ảnh: báo Dân Việt

    Gần 1 tháng trước lúc xảy ra vụ việc, chị Tuyết không qua bán phụ bà Điệp mà mở quán bán trước ngôi nhà số 73D đường Nam Cao, P.Tân Phú. Q.9. Trong khoảng thời gian này, mỗi lần giáp mặt trò chuyện với bà Điệp, chị Tuyết có thái độ bênh vực cho bố chồng mình.

    Nghĩ đến thái độ của chị Tuyết, ông Tài, lại thêm việc từ khi mở quán ăn thì chị Tuyết buôn may bán đắt hơn nên bà Điệp đâm ra thù hằn và lên kế hoạch tìm cách trả thù. Khoảng 1 tuần trước, bà Điệp đã mua gói thuốc chuột từ 1 người bán dạo rồi mang về nhà cất, chờ thời cơ sẽ ra tay. 

    Bà Điệp khai bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo chỉ với ý định phá hỏng nồi nước lèo của chị Tuyết chứ không có ý định hại những người ăn.

    Như báo An ninh thủ đô đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 25/12, nhân lúc chị Trần Thị Bạch Tuyết đi vào nhà nên bà Điệp đã lẻn bỏ chất nghi là thuốc chuột vào nồi nước lèo rồi bỏ đi. Lúc này, camera an ninh gần đó đã ghi lại vụ việc và may mắn có người ngồi trước màn hình camera quan sát nên phát hiện kịp thời hô hoán.

    Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: báo Dân Việt

    Vụ việc nhanh chóng được gia đình chị Tuyết trình báo cơ quan chức năng. Công an quận 9 đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận vụ việc, đồng thời lấy mẫu nước lèo trong nồi bún riêu về khám nghiệm, làm rõ. Bà Điệp cũng bị cơ quan chức năng tạm giữ.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-bo-thuoc-chuot-vao-noi-bun-rieu-cua-chau-nghi-can-khai-gi-a175813.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan