Vụ có đỉa sống trong bình nước: Công ty nước bị xử phạt vì hành vi xoá bỏ bằng chứng


Thứ 7, 20/05/2023 | 10:39


Cùng sự kiện

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình mới đã có kết luận về chất lượng nước tại công ty sản xuất bình nước có chứa đỉa đồng thời ra quyết định xử phạt đơn vị này với hành vi xóa bỏ bằng chứng.

Sáng 20/5, Dân Trí dẫn thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần nước khoáng Bang về các hành vi vi phạm: không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm; xóa bỏ bằng chứng về sự cố an toàn thực phẩm.

Trong đó, tổng số tiền mà công ty trên phải nộp phạt là 38 triệu đồng. Liên quan đến kết quả kiểm nghiệm các mẫu nước của công ty, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, các mẫu nước cơ bản đạt chất lượng theo quy chuẩn.

Tin trong nước - Vụ có đỉa sống trong bình nước: Công ty nước bị xử phạt vì hành vi xoá bỏ bằng chứng

Lực lượng chức năng kiểm tra dây chuyền sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang. Ảnh: N.H.

Tuy nhiên, có mẫu nước ở giếng khoan số 3 được lấy tại nhà máy không đạt chất lượng nước dưới đất. Cụ thể là chỉ tiêu vi sinh vật không đạt. Cơ quan chức năng yêu cầu công ty nước tạm dừng khai thác nước ở giếng khoan số 3 đồng thời tiến hành xử lý khắc phục và gửi mẫu để kiểm nghiệm.

Theo Báo Lao Động, trước đó trên mạng xã hội có lan truyền một đoạn clip dài 41 giây ghi lại cảnh một con đỉa bám vào thành bình nước uống đóng chai loại 20 lít vẫn còn nguyên tem, chưa mở nắp hay xé bọc nilon. Khi lắc bình nước, con đỉa bằng đầu đũa bắt đầu ngoe nguẩy, di chuyển.

Vụ việc sau đó được xác định rằng xảy ra tại Trường Mầm non Phong Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình vào ngày 28/4. Nhận thông báo từ nhà trường, Công ty Cổ phần nước khoáng Bang đã cử đại diện đến làm việc, xin thu hồi bình nước có đỉa cùng toàn bộ lô bình nước uống nhà trường nhập ngày 25/4.

Sau khi thu hồi lô bình nước, do không hiểu quy định nên nhân viên đơn vị này đã tự mở bình nước kiểm tra, vô tình hủy tang vật có đỉa trong bình nước. Cơ quan chức năng xác định hành vi tự ý tiêu hủy tăng vật này là vi phạm quy định.

Phương Uyên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-dia-song-trong-binh-nuoc-cong-ty-nuoc-bi-xu-phat-vi-hanh-vi-xoa-bo-bang-chung-a576000.html