+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái bị "bắt về làm vợ": Lãnh đạo huyện Sa Pa nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 19/2, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đã nhận được báo cáo của các cơ quan chức năng về việc cô gái bị kéo tụt váy, bắt về làm vợ.

    Chiều 19/2, ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đã nhận được báo cáo của các cơ quan chức năng về việc cô gái bị kéo tụt váy, bắt về làm vợ trên phố trong chiều mùng 2 Tết vừa qua.

    Ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa nói rằng, thực tế, trong thời gian qua, một vài trường hợp bắt vợ tương tự vẫn diễn ra, nhất là dịp Tết này nên lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp tuyên truyền, hạn chế những sự việc này.

    Lãnh đạo UBND huyện Sa Pa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường biện pháp tuyên truyền, hạn chế những sự việc bắt vợ tương tự 

    Tục bắt vợ là nét truyền thống của đồng bào dân tộc H'mong ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Lào Cai. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, tục này không còn phù hợp.

    Lãnh đạo UBND huyện cho biết, hiện chưa có các chế tài cụ thể quy định của pháp luật nên sẽ cần phải xem xét cụ thể hành vi.

    TS Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cũng nêu rõ, dù có phải là phong tục hay không thì cũng không thể chấp nhận được việc bắt cóc một con người như thế này.

    Trước đó, chiều 17/2 (mùng 2 tết), một đoạn video đám nam thanh niên dùng vũ lực bắt cô gái về làm vợ giữa phố Sa Pa trước sự chứng kiến của nhiều người. 

    Không ít người bất bình khi chứng kiến cảnh cô gái chỉ khoảng 15-16 tuổi gào khóc, dãy dụa trong tuyệt vọng. Thậm chí, cô bé còn bị kéo tụt cả váy nhưng may mắn là có mặc quần dài bên trong.

    Sau khi khiêng thiếu nữ đi như heo, ba gã trai ép cô lên xe máy rồi chở về nhà. Đây cảnh không khác gì bắt cóc con tin công khai trong phim.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-bat-ve-lam-vo-lanh-dao-huyen-sa-pa-noi-gi-a220052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan