+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái bị lừa bán sang Campuchia gần 1 tháng: Phải có 150 triệu mới được chuộc về

    ĐS&PL Huỳnh Thị Kiết Sang (16 tuổi, quê Quảng Nam) là cô gái bị lừa bán qua Campuchia gần một tháng qua và vẫn chưa được giải cứu.

    Ngày 29/8, ông Bùi Đức Nghĩa (50 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM), cậu của nạn nhân, chia sẻ gia đình, người thân đang rất lo lắng.

    Ông cho biết trên Tri thức trực tuyến, gia đình đang giữ liên lạc với Sang, tuy nhiên không biết cháu gái hiện làm việc ở tỉnh nào tại Campuchia.

    Theo ông Nghĩa, trong lần nhắn tin trò chuyện mới đây, Sang cho biết đang làm công ty game tại Campuchia. Môi trường làm việc khép kín, mọi người không được ra khỏi cửa phòng.

    Mỗi ngày, Sang phải làm việc từ 8 đến 20 tiếng, không được trả lương, ăn uống sơ sài. Sau giờ làm, nam nữ được chia thành từng khu riêng biệt để ngủ.

    Sang thông báo phải có 150 triệu đồng để trả tiền chuộc thì mới được thả về nước. Nếu không chuộc người, một thời gian nữa cháu sẽ bị bán sang công ty khác.

    "Gia đình ở quê làm nông, số tiền trên là quá lớn. Tôi không biết đến bao giờ gia đình mới có tiền cứu cháu thoát khỏi trại lao động khổ sai để về quê", ông Nghĩa bùi ngùi nói.

    vu co gai bi lua ban sang campuchia gan 1 thang phai co 150 trieu moi duoc chuoc ve
    Huỳnh Thị Kiết Sang bị lừa bán sang Campuchia. (Ảnh: Zing)

    Đầu tháng 8, gia đình em Huỳnh Thị Kiết Sang (16 tuổi, thôn Hội Lâm, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) gửi đơn trình báo cơ quan chức năng về việc Sang bất ngờ mất tích khi sang Campuchia làm việc.

    Bà Bùi Trọng (46 tuổi, mẹ Sang) thông tin, vợ chồng bà có 3 người con, Sang là con gái út. Học đến năm lớp 10, Sang thôi học và khăn gói ra Đà Nẵng rồi vào lại TP.Tam Kỳ bán cà phê, quán nhậu. Ngày 5/8 vừa qua, một số đối tượng đã rủ rê Sang vào TP.HCM chơi và thực tập nghề đầu bếp. Nhẹ dạ cả tin, Sang cùng một người bạn theo chân nhóm đối tượng này, để rồi bị lừa sang Campuchia.

    Thượng tá Lê Thanh Phát, Trưởng Công an huyện Tiên Phước, cho biết trên VTC News, đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ gia đình Huỳnh Thị Kiết Sang về việc thiếu nữ này bị lừa sang Campuchia.

    Theo Thượng tá Phát, Sang có đặc điểm nhận dạng cao khoảng 1,57m, tóc dài ngang lưng, sống mũi thẳng, da trắng.

    Trong khi đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin thêm, theo quy định, khi Công an huyện Tiên Phước chuyển thông tin lên Công an tỉnh, đơn vị sẽ hướng dẫn gia đình và huyện làm đầy đủ quy trình hồ sơ, thủ tục. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng báo cáo Bộ Công an để nhận được chỉ đạo vì liên quan vấn đề hợp tác quốc tế.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-lua-ban-sang-campuchia-gan-1-thang-phai-co-150-trieu-moi-duoc-chuoc-ve-a549290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan