+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường ở Lâm Đồng: Công an tiết lộ tình tiết sốc về 500 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cô gái bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường ở Lâm Đồng, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bước đầu xác định nạn nhân đã tự thiêu.

    Liên quan đến vụ cô gái bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường ở Lâm Đồng, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và bước đầu xác định nạn nhân đã lên kế hoạch, mua cồn, chủ ý tạt vào ngực và đốt rồi kêu cứu bị kẻ lạ đốt, cướp số tiền 500 triệu đồng.

    Vụ việc chị N.T.T.D. (29 tuổi, trú tại TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) bất ngờ bị tạt xăng, châm lửa đốt giữa đường khi đang đi trên Quốc lộ (QL) 28 - nối các tỉnh Lâm Đồng - Đắk Nông và Bình Thuận đang khiến dư luận xôn xao.

    Ngày 29/6, trao đổi với Pv báo Công an TP.HCM, Đại tá Đinh Xuân Huy- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông tin về người phụ nữ bị phóng hoả ở Di Linh đến nay cơ bản đã được làm rõ. Không có cơ sở về một vụ án phóng hoả đốt người giữa đường quốc lộ, cướp tài sản như tin báo của người dân và bị hại. Những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

    Hình ảnh nạn nhân bị bỏng nặng. Ảnh: Công an TP.HCM

    Theo Thượng tá Nguyễn Quốc Trường - Trưởng Công an huyện Di Linh cho biết, ngay sau khi nhận tin báo của người dân về vụ việc, Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khẩn trương tiến hành làm rõ.

    "Đến nay, chúng tôi khẳng định, không có việc cô D này bị đốt như thông tin trên các trang báo đã đăng tải, khả năng do phía D tự gây nên vì động cơ, mục đích cá nhân. Những ngày qua, D bị thương khá nặng do bị bỏng nên sáng nay (29/6), Cơ quan điều tra mới làm việc, lấy lời khai. Vụ việc chưa kết luận, cần thời gian làm rõ thêm".

    Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 25/6, người dân phát hiện D. bị cháy, bỏng ở phần ngực, lan xuống cổ, hai cánh tay. D cho biết, có người đột nhiên tạt xăng đốt mình, sau đó đã lấy đi mất số tiền 500 triệu đồng để trong túi, treo trên xe máy. "Nạn nhân" nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện Di Linh cấp cứu. Do vết bỏng nặng, D được chuyển tiếp đến bệnh viện II Lâm Đồng (ở Bảo Lộc).

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Bước đầu cơ quan công an xác định, chị D. làm nghề đáo hạn ngân hàng, đã có chồng và ly dị, có 2 con. Trước đó, D được một người bạn tên B. cho vay số tiền 500 triệu đồng. D sau đó chuyển cho một người bạn khác vay. Sau khi đi Bình Thuận trở về Bảo Lộc, do có kế hoạch trước, D mua một ít cồn, chủ ý tạt vào ngực đốt và kêu cứu bị kẻ lạ đốt, cướp mất số tiền 500 triệu đồng.

    "Khi đến xã Gung Ré, huyện Di Linh, D thực hiện ý đồ trên. Nhưng do lượng cồn đổ nhiều hơn mức dự tính, vụ "phóng hoả" xảy ra gây bỏng nặng trên diện rộng cơ thể ngoài dự kiến. Đến nay, sức khoẻ đương sự còn yếu, chưa khai báo đầy đủ động cơ, nguyên nhân tự gây cháy cho mình. Tuy nhiên, với những kết quả điều tra thu thập được, Cơ quan Công an xác định, không có vụ án đốt, cướp như thông tin trên các trang mạng xã hội. Khi có kết quả chính thức, Cơ quan điều tra sẽ thông tin đầy đủ", Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh cung cấp thông tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-bi-tat-xang-cham-lua-dot-giua-duong-o-lam-dong-cong-an-tiet-lo-tinh-tiet-soc-ve-500-trieu-dong-a329047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan