+Aa-
    Zalo

    Vụ cô gái Hà Nội mất tích bí ẩn: Rà từng bụi cây, câu từng bao tải để tìm kiếm

    ĐS&PL Đội cứu hộ 116 Thái Bình sử dụng 2 cano và camera ghi hình dưới nước để hỗ trợ gia đình tìm kiếm cô gái L.H.N (SN 1999, trú tại Hà Nội), mất tích bí ẩn khoảng 1 tháng qua.

    Liên quan đến vụ cô gái tên H.N ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, mất tích từ ngày 14/7, Đội cứu hộ Công ty TNHH Cứu hộ giao thông 116 Thái Bình (tỉnh Thái Bình) do ông Nhâm Quang Văn đội trưởng đưa 2 cano cùng nhiều thành viên tới khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức để tìm kiếm.

    Theo Tiền phong, đội Cứu hộ 116 Thái Bình hỗ trợ tìm kiếm miễn phí trong 2 ngày, bắt đầu tìm kiếm từ trưa ngày 17/8.

    Tối 17/8, từ hình ảnh camera dò dưới đáy sông, đoạn chân cầu Cù Sơn, đội cứu hộ phát hiện một vật rất giống xương chân. Tuy nhiên, khi gắp vật này lên thì bị dòng nước siết cuốn trôi. Đến hiện tại, đội cố gắng tìm lại vật thể đó nhưng chưa được.

    Đội cứu hộ 116 cũng đã tìm được nhiều quần áo ở dưới sông nhưng qua kinh nghiệm, các nhân viên cứu hộ nhận định số quần áo này không phải của H.N.

    Dự kiến đội tìm kiếm cứu nạn 116 sẽ kết thúc việc tìm kiếm vào chiều 18/8.

    Trước đó, gia đình đã thuê cứu hộ, thợ lặn tìm kiếm trong suốt hơn 20 ngày nhưng không có kết quả.

    Hơn một tháng qua, nhiều hoạt động tìm kiếm được cơ quan chức năng và gia đình thực hiện nhưng chưa có tung tích của H.N. Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm.

    vu co gai ha noi mat tich bi an ra tung bui cay cau tung bao tai de tim kiem

    Hai cano tìm kiếm miễn phí trong 2 ngày. (Ảnh: Tiền phong)

    Chia sẻ với Zing, Thượng tá Trịnh Kim Vân, nguyên điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội, cho rằng chưa thể nhận định hay kết luận chính xác tính chất của vụ việc. Theo ông Vân, khi một vụ việc có dấu hiệu bất thường, ở đây là việc H.N mất tích trong thời gian dài, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ. Đối với trường hợp của Như, sau khi gia đình không thể liên lạc, tìm kiếm được cô gái, họ đã trình báo với công an.

    Lúc này, công an địa phương phối hợp với công an cấp cao hơn và đơn vị nghiệp vụ thu thập các dấu vết như: Vị trí đồ đạc, các mối quan hệ của Như, những bất thường liên quan cô gái... để phục vụ cho công tác tìm kiếm.

    Nguyên điều tra viên cao cho biết cơ quan điều tra sẽ không thể đưa ra bất kỳ kết luận hay nhận định nào nếu chưa tìm thấy H.N. Theo ông Vân, các thông tin trên mạng xã hội như cô gái đã bị sát hại, bị chôn thi thể... đều chỉ là nghi vấn của cộng đồng mạng. Cơ quan chức năng có thể điều tra theo hướng này nhưng không loại trừ những tình huống khác như: Cô gái đi ra nước ngoài, cô gái chủ động cắt đứt liên lạc với mọi người...

    Vị thượng tá cũng cho rằng những nhận định, phát ngôn thiếu căn cứ lan truyền trên mạng xã hội đôi khi gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng. Những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến tinh thần của gia đình cô gái.

    vu co gai ha noi mat tich bi an xuat hien nhom thanh nien xam tro can tro gia dinh tim kiem
    H.N mất tích bí ẩn đã hơn 1 tháng qua. 

    Trước đó, ngày 27/7, Công an TP.Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là em L.H.N, mất tích từ ngày 14/7.

    Theo gia đình, H.N ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa lúc 20h ngày 14/7. Đến 21h, không liên lạc được với em gái, người thân đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm thì thấy địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức.

    Trưa 2/8, trong quá trình tìm kiếm ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, gia đình nạn nhân phát hiện một chiếc dép của H.N. Trưa 6/8, gia đình tìm thấy túi xách của H.N ở mép bờ sông cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.

    Chị gái nạn nhân tiết lộ trước khi mất tích, H.N và người yêu cũ tên T.N.T. có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-gai-ha-noi-mat-tich-bi-an-ra-tung-bui-cay-cau-tung-bao-tai-de-tim-kiem-a548276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan