+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo bị bắt quỳ gối: Công an vào cuộc

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 13/3, công an đã mời vợ chồng phụ huynh được cho là bắt cô giáo quỳ gối đến làm việc.

    Sáng 13/3, công an đã mời vợ chồng phụ huynh được cho là bắt cô giáo quỳ gối đến làm việc.

    Ông Võ Hòa Thuận (SN 1984) và vợ là bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm (SN 1985; cùng ngụ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức gặp điều tra viên để làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ cô giáo Bùi Thị Thanh Nhung, giáo viên lớp 4/3 Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức), bị buộc quỳ gối xin lỗi.

    Theo tờ người lao động, nội dung cần được làm rõ là ngày 28/2, vợ chồng ông Thuận cùng 2 phụ huynh khác đến văn phòng trường tiểu học trên gặp ban giám hiệu, đại diện cha mẹ học sinh và cô Nhung để yêu cầu trường trả lời vì sao cô Nhung buộc học sinh quỳ gối? Hay ông Thuận vào trường với tư cách phụ huynh yêu cầu cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh? Sau tường trình toàn bộ diễn biến, điều tra viên đã tiến hành ghi nhận lời khai ban đầu.

    Cũng trong sáng cùng ngày, ông Huỳnh Công Sơn (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh), ông Phạm Hữu Vốn (đại diện hội cha mẹ học sinh) và cô Nhung cũng nhận giấy mời của cơ quan cảnh sát điều tra có mặt làm việc.

    Cơ quan điều tra cần làm rõ cá nhân trực tiếp có mặt để củng cố tài liệu chứng cứ xem có đủ dấu hiệu phạm tội "Làm nhục người khác" hay không để đề xuất xử lý phù hợp.

    Trước đó, theo giải trình của cô giáo Nhung, sáng ngày 28/2, khi cô chuẩn bị lên lớp thì được hiệu trưởng mời vào văn phòng làm việc với 4 phụ huynh.

     Một phụ huynh nam liên tục hỏi: “Tại sao bắt quỳ cả lớp? Cô cho quỳ như vậy bao nhiêu lần? Cô nói đi con tôi có lỗi hay không mà cô cho quỳ? Sau khi tôi phản hồi lại thì phụ huynh nam cho rằng gương mặt của tôi không có gì là hiểu hiện của sự hối lỗi”.

    Cô Nhung cho biết, trong quá trình làm việc, cô cũng như Ban giám hiệu nhận thấy hành động của mình là sai nên đã xin lỗi và khắc phục, không để xảy ra tình trạng này; nhưng phía phụ huynh nhất quyết không chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu đổi giáo viên hoặc chuyển lớp cho con họ.

    “Nhà trường không chấp nhận yêu cầu này vì đây là thời điểm cuối năm học, hồ sơ không thể thay đổi. Phía phụ huynh vẫn khăng khăng không chịu xuống nước. Phụ huynh nam nhắc đi nhắc lại: “Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong”.

    Cô Nhung cho biết, ở tình thế không có đường lui nên cô đã quỳ trước phụ huynh 40 phút.

    Cô Nhung bị phụ huynh bắt quỳ gối do áp dụng hình thức phạt học sinh vi phạm bằng hình thức quỳ gối, dẫn đến nhiều em sợ không dám đến lớp.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-bat-quy-goi-cong-an-vao-cuoc-a222382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan