Vụ cô giáo bị bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp học: Người trong cuộc tiết lộ bất ngờ


Thứ 5, 27/10/2022 | 20:46


Cùng sự kiện

"....Tôi phân bua rằng mình chỉ đang chia tay lớp học và không làm bất cứ điều gì trái với quy định của trường, của ngành giáo dục thì bất ngờ thầy giáo Đ.P. (giáo viên thể dục) tiến tới bẻ tay, đẩy tôi ra khỏi lớp như clip ghi lại".

Ngày 27/10, ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đang yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng báo cáo đầy đủ nội dung trong đoạn clip ghi lại cảnh nữ giáo viên của trường này bị nam đồng nghiệp cưỡng chế, đuổi ra khỏi lớp.

Cô giáo trong sự việc là cô H.T.T (giáo viên dạy môn Ngữ văn tại trường THPT Hai Bà Trưng, TP Huế).

Chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ, sự việc xảy ra vào sáng ngày 22/10, tại lớp 10A của trường. 

Tin trong nước - Vụ cô giáo bị bẻ tay, đẩy ra khỏi lớp học: Người trong cuộc tiết lộ bất ngờ
Hình ảnh ghi lại sự việc

Theo cô T. vào đầu tháng 10, cô nhận được thông tin bị nhiều học sinh lớp 10A gửi đơn yêu cầu đổi giáo viên dạy Văn của lớp với lý do cô dạy yếu, qua loa và học sinh không hiểu bài.

"Tôi giảng dạy ở trường THPT Hai Bà Trưng nhiều năm nay và năm nào cũng được đánh giá là lao động loại giỏi, vì thế khi nhận được thông tin trên tôi thấy rất bất ngờ. Bản thân khi dạy tại lớp 10A luôn tự nhủ phải đảm bảo đúng chuyên môn và dạy bằng cả tình yêu thương, tự trọng nghề nghiệp", cô T. cho biết.

Sau đó, cô T. đã hỏi các bạn học sinh về đơn tố cáo, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các học sinh nếu trong quá trình đứng lớp cô đã để lại ấn tượng không tốt. Tuy nhiên, phần lớn các bạn trong lớp nói không biết và không hề ký tên vào đơn đề nghị đổi giáo viên kia.

Cô T., ngày 21/10, cô bất ngờ khi thấy thời khóa biểu mới của nhà trường đã cắt tiết dạy của cô ở lớp 10A và thay vào một giáo viên khác.

"Vào thứ bảy ngày 22/10 vừa qua, tôi có hai tiết văn liên tiếp ở lớp 10A, đây cũng là hai tiết cuối tôi đứng lớp trước khi bàn giao cho giáo viên mới. Sau khi hoàn thành hai tiết học nhưng chưa hết giờ, tôi đã tổ chức một buổi chia tay nho nhỏ để nói lời tạm biệt với các em học sinh.

Trong buổi chia tay này, tôi có đề nghị các bạn học sinh của lớp thực hiện một cuộc khảo sát trên giấy với tinh thần tự nguyện về việc các bạn có ký tên đề nghị đổi giáo viên dạy văn hay không, tôi có điểm nào chưa tốt…

.....Thế nhưng khi các bạn đang làm thì giáo viên chủ nhiệm của lớp đi vào và yêu cầu dừng cuộc khảo sát lại rồi báo cho nhà trường.

Sau đó, hai thầy giáo và một bác bảo vệ ập vào yêu cầu tôi đi ra khỏi lớp với lý do tôi đang làm điều trái quy định. Tôi phân bua rằng mình chỉ đang chia tay lớp học và không làm bất cứ điều gì trái với quy định của trường, của ngành giáo dục thì bất ngờ thầy giáo Đ.P. (giáo viên thể dục) tiến tới bẻ tay, đẩy tôi ra khỏi lớp như clip ghi lại", cô T. chia sẻ với PV báo Tuổi Trẻ.

Liên quan đến sự việc, theo nguồn tin của báo Thanh Niên, trước đó có một số học sinh và phụ huynh lớp này phản ánh xin đổi cô T. (giáo viên dạy môn Văn) vì cách giáo viên này giảng bài khiến học sinh không hiểu. Do vậy, trong tiết sinh hoạt của lớp, cô T. đã vào để đòi làm rõ, nên xảy ra ồn ào.

Lúc này, cô D. (giáo viên chủ nhiệm) không giải quyết được nên đã yêu cầu giám thị vào giải quyết và giám thị đề nghị thầy P. (giáo viên thể dục) xuống khuyên. Cô T. vẫn không chịu ra ngoài, nên bị thầy P. đưa ra khỏi lớp.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-bi-be-tay-day-ra-khoi-lop-hoc-nguoi-trong-cuoc-tiet-lo-bat-ngo-a555538.html