+Aa-
    Zalo

    Vụ cô giáo chui túi nilon qua suối dạy học: Bộ GD-ĐT chỉ đạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị chính quyền địa phương tìm giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đến trường...

    (ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị chính quyền địa phương tìm giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đến trường trong mùa mưa lũ.

    Ngày 17/3, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tin cô giáo và học sinh bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên phải chui vào những bao nilon để những người biết bơi đẩy bao “đựng” cô giáo và học sinh vượt qua suối đến trường.


    Cô giáo chui vào túi nilon để... qua suối dạy học.

    Từ đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tổ chức quán triệt, thông báo trong toàn ngành về công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong mùa mưa lũ và tuyên truyền đến cha mẹ học sinh tuyệt đối không đưa con, em đến trường bằng các phương tiện không an toàn.

    Bộ cũng yêu cầu các Sở rà soát toàn bộ các trường, các điểm trường ở các vùng khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đề nghị chính quyền địa phương tìm giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đi đến trường trong mùa mưa lũ.

    Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương xây dựng phương án khắc phục trong thời gian tới.

    Báo cáo của các Sở gửi bằng văn bản về Bộ GD-ĐT qua Vụ Công tác học sinh, sinh viên trước ngày 30/3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-chui-tui-nilon-qua-suoi-day-hoc-bo-gd-dt-chi-dao-a26551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.